Cơn sốt kỳ lạ: Người trẻ đổ xô đến Hàn Quốc với mong muốn 'trông đẹp gấp đôi, nhưng chỉ cần nỗ lực một nửa'

Hữu Hiển | 03/08/2023, 11:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc được cho là đang chứng kiến sự gia tăng lượng du khách quốc tế trẻ tuổi tìm kiếm các chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân. Sự bùng nổ này có thể là do cơn sốt trên TikTok và sự gia tăng mức độ phổ biến của các bộ phim Hàn Quốc trong đại dịch COVID-19 đối với người nước ngoài.

Các chuyên gia phân tích xác định màu sắc quần áo dựa trên cơ sở ba kiểu màu: tuyệt vời, phổ quát và sai. Trong khi những màu sắc tuyệt vời hài hòa với màu da, mắt và tóc của người mặc, thì phổ quát là những màu trung tính, không quá xuất sắc cũng không quá tệ. Màu sắc sai hoặc xấu là những màu khiến người mặc trông mệt mỏi hoặc thậm chí ốm yếu.

Theo SCMP, trong quá trình tư vấn, các chuyên gia đặt những mảnh vải bên cạnh khuôn mặt khách hàng để xác định xem chúng có làm nổi bật quầng thâm của người đó, tôn lên các đặc điểm trên khuôn mặt hay làm sáng nước da của họ hay không. Trên cơ sở những kết quả này, các chuyên gia tư vấn về quần áo, trang điểm và các phụ kiện khác cho khách hàng.

Làm thế nào nó dẫn đến sự bùng nổ du lịch ở Hàn Quốc?

Theo Bloomberg, cơn sốt màu sắc cá nhân đã càn quét Hàn Quốc từ trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Bây giờ, nó đang nóng lên lên cùng với sự gia tăng của du khách quốc tế.

"Trong thời kỳ COVID, rất nhiều người nước ngoài đã xem phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc. Vì màu sắc cá nhân thường được nhắc đến trong các bộ phim nên nó đã trở thành mối quan tâm lớn đối với người nước ngoài", Sohee Baek - nhà tạo mẫu tóc tại Color Society ở Seoul - cho biết.

Baek nói với Bloomberg rằng, một lượng lớn khách hàng của cô đến từ nước ngoài. "Họ đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó phần lớn đến từ các thành phố như Los Angeles hay New York ở Mỹ, nhưng cũng có những nơi như Trung Đông và Trung Mỹ", cô nói thêm.

Điều này có thể là do nhiều quốc gia không có dịch vụ này. Trong khi đó, theo Bloomberg, tại Mỹ, một cuộc hẹn tại một đơn vị cung cấp dịch vụ tương tự như House of Color ở New York có thể tốn 545 USD. Còn ở hầu hết các đơn vị tại Hàn Quốc cung cấp dịch vụ này với mức giá dao động từ 80 USD đến 160 USD.

Cơn sốt kỳ lạ: Người trẻ đổ xô đến Hàn Quốc với mong muốn trông đẹp gấp đôi, nhưng chỉ cần nỗ lực một nửa - Ảnh 3.

Du khách đang đổ xô đến Hàn Quốc để phân tích màu sắc cá nhân. Ảnh: Reuters

Theo SCMP, cơn sốt này bắt đầu khi ngôi sao K-pop Hyeri chia sẻ một video về việc tham khảo ý kiến của một chuyên gia phân tích màu sắc trên YouTube vào năm 2020. Một video gần đây của Jisoo - thành viên nhóm nhạc Blackpink - cho thấy cô cũng tiến hành phân tích màu sắc cá nhân đã thu hút 2,6 triệu lượt xem trên YouTube.

"Phân tích màu sắc cá nhân đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa ở Hàn Quốc. Nếu bạn không biết màu sắc cá nhân của mình là gì, thì thật khó để mua đồ trang điểm và quần áo phù hợp, và cũng như để trò chuyện với thế hệ trẻ", Baek nói với Bloomberg.

Trong khi đó, theo SCMP, phân tích màu sắc cũng đã du nhập sang Hồng Kông (Trung Quốc), nơi có hàng chục chuyên gia tư vấn.

"Biết màu sắc của bạn có thể giúp tiết kiệm tiền cho những chi tiêu không cần thiết như những bộ quần áo không phù hợp và giúp bạn hiểu bản thân mình hơn. Nó cũng giúp bạn đưa ra quyết định khi trang điểm. Bạn có thể trông đẹp gấp đôi, nhưng chỉ cần nỗ lực một nửa", Carrie Kwok Ka-lee - một chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân ở Hồng Kông (Trung Quốc) – nói với SCMP.

Theo Báo Tổ quốc
https://toquoc.vn/con-sot-ky-la-nguoi-tre-do-xo-den-han-quoc-voi-mong-muon-trong-dep-gap-doi-nhung-chi-can-no-luc-mot-nua-20230803093757151.htm
Copy Link
https://toquoc.vn/con-sot-ky-la-nguoi-tre-do-xo-den-han-quoc-voi-mong-muon-trong-dep-gap-doi-nhung-chi-can-no-luc-mot-nua-20230803093757151.htm
Bài liên quan
Việt Nam – Hàn Quốc đồng hành hướng tới thời đại AI
Chiều 21/11, Diễn đàn Hợp tác số Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 có chủ đề "Việt - Hàn: Bạn đồng hành hướng tới thời đại AI", được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơn sốt kỳ lạ: Người trẻ đổ xô đến Hàn Quốc với mong muốn 'trông đẹp gấp đôi, nhưng chỉ cần nỗ lực một nửa'