Con trai 7 tuổi mời cả lớp đến dự sinh nhật nhưng không bạn nào tới: Biết được lý do, tôi âm thầm chuyển trường cho con

Ánh Lê, | 27/03/2024, 13:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau lần sinh nhật thứ 7, cậu bé Trung Quốc đã được học ở môi trường phù hợp hơn với mình.

Vợ chồng chị Trương Diễm My ở Tứ Xuyên, Trung Quốc có một cậu con trai tên Tiểu Phong. Cậu bé năm nay 7 tuổi và là trẻ tự kỷ thông minh. Vì khả năng giao tiếp của con trai bị hạn chế, gặp khó khăn trong việc kết bạn và duy trì các mối quan hệ, vợ chồng chị Trương cũng đã nhờ tới sự giúp sức từ phía giáo viên và nhà trường để con có một môi trường giáo dục thân thiện nhằm phát triển tố chất cũng như các năng lực tinh thần và thể chất.

Ở trường, cô giáo chủ nhiệm của Tiểu Phong cũng để cậu bé được tự do lựa chọn bạn bè cho mình. Khi nghe con trai kể có nhiều người bạn khá thân trong lớp, vợ chồng chị Trương rất vui mừng. Cả hai hy vọng với tình bạn này, con trai của họ có thể hòa đồng và tự tin hơn với mọi người. Tuy nhiên, một sự việc xảy ra sau đó khiến họ phải nghĩ tới phương án chuyển trường cho con.

4 tháng trước, vợ chồng chị Trương tổ chức một bữa tiệc để mừng sinh nhật con trai, đồng thời trang trí một “công viên” trò chơi nho nhỏ ngay trong nhà và bảo con mời bạn bè trong lớp đến chung vui. Tuy nhiên, trái ngược với sự mong chờ và háo hức của bé cùng 2 vợ chồng, gần sát giờ buổi tiệc diễn ra vẫn chưa thấy người bạn nào của Tiểu Phong đến.

Con trai 7 tuổi mời cả lớp đến dự sinh nhật nhưng không bạn nào tới: Biết được lý do, tôi âm thầm chuyển trường cho con - Ảnh 1.
Ảnh minh họa: Internet

Thấy vậy, chị Trương vội liên hệ với bố mẹ bạn bè của con để hỏi thăm tình hình. Thế nhưng thật buồn, đến lúc này họ mới thông báo với chị rằng gia đình họ có những kế hoạch ưu tiên nên không thể đến chung vui được. Có người thì từ chối tham dự tiệc sinh nhật một cách thẳng thừng. Lý do duy nhất cho việc này là vì Tiểu Phong là trẻ tự kỷ.

Nhìn con trai ngồi buồn rầu một mình, chị Trương không khỏi chạnh lòng nên đã chụp một bức ảnh và chia sẻ câu chuyện này lên Wechat. Và rồi một câu chuyện bất ngờ khác đã xảy ra.

Theo đó, bài đăng của chị Trương bất ngờ thu hút lượng tương tác cao trên mạng xã hội. Mọi người dành rất nhiều lời hỏi thăm nên chị đã mở lời mời họ tới chung vui cùng gia đình. Thật bất ngờ chỉ khoảng 20 phút sau đó, có rất nhiều người quen trong vòng kết nối của bà mẹ này đã dẫn những đứa trẻ của họ đến chúc mừng sinh nhật. Sự xuất hiện bất ngờ của những người bạn xa lạ khiến Tiểu Phong lúc đầu có chút choáng ngợp, thế nhưng sau đó, cậu bé dần mở lòng với mọi người, tỏ ra rất hạnh phúc khi nhận được những lời chúc và vui vẻ chia sẻ đồ chơi với các bạn.

Sau buổi sinh nhật hôm đó, Tiểu Phong có thêm những người bạn tốt. Còn vợ chồng chị Trương cũng nhận ra rằng môi trường vui chơi và học tập hiện tại của Tiểu Phong chưa thực sự phù hợp với con. Qua sự việc này, chị Trương cho biết vợ chồng chị không hề cảm thấy tức giận hay ghét những phụ huynh khác mà càng thấu hiểu hơn những khó khăn mà bản thân và con trai cần phải đối mặt.

Con trai 7 tuổi mời cả lớp đến dự sinh nhật nhưng không bạn nào tới: Biết được lý do, tôi âm thầm chuyển trường cho con - Ảnh 2.
Ảnh minh họa: Internet

Người mẹ này cho biết cuộc sống của một đứa trẻ tự kỷ vốn đã không dễ dàng, việc để người khác thấu hiểu về căn bệnh này càng khó hơn. Trên thực tế, trẻ tự kỷ cũng muốn có những người bạn thân, muốn được yêu thương như bao đứa trẻ khác, tuy nhiên để xã hội chấp nhận các con vẫn cần một hành trình dài.

2 tháng sau buổi tiệc sinh nhật hôm đó, vợ chồng chị Trương đã bàn bạc và đưa ra quyết định chuyển trường học cho con. Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, tính toán, họ cũng đã tìm được một ngôi trường mới dành riêng cho trẻ tự kỷ. Ở đây, Tiểu Phong có nhiều bạn bè hơn, được quan tâm chăm sóc chu đáo hơn với những phương pháp giáo dục đặc biệt được thiết kế giúp con học tập và cải thiện khả năng giao tiếp và tương tác với xã hội.

Bên cạnh đó, Tiểu Phong vẫn giữ liên lạc với những người bạn mới tại bữa tiệc sinh nhật của mình. Vợ chồng chị Trương và những phụ huynh đó cũng thường xuyên trò chuyện và tổ chức những buổi dã ngoại, liên hoan để các con có thể thoải mái vui chơi với nhau. Thay vì trông chờ và sự chấp nhận của người khác, vợ chồng chị nhận ra cha mẹ phải là người hiểu con và biết con cần gì trước tiên, có như vậy chúng ta mới giúp con mình có thể hòa nhập với xã hội này một cách dễ dàng hơn.

(Theo Toutiao)

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai 7 tuổi mời cả lớp đến dự sinh nhật nhưng không bạn nào tới: Biết được lý do, tôi âm thầm chuyển trường cho con