Con trai làm văn tả việc tốt đã làm, nam nhạc sĩ nổi tiếng đọc xong phải thốt lên: Quá nhiều điều hoang đường

Hiểu Đan, | 10/12/2023, 17:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cậu bé đã viết gì mà ông bố phải "cảm thán" đến như vậy.

Nguyễn Văn Chung là tác giả của nhiều ca khúc "hit" như: Nhật Ký Của Mẹ, Chiếc Khăn Gió Ấm, Vầng Trăng Khóc, Con Đường Mưa… Trong đó ca khúc Nhật Ký Của Mẹ được Trung tâm sản xuất Âm nhạc Casa Musica tại Đức đưa vào Tuyển tập những ca khúc hay nhất thế giới.

Ngoài công việc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thường chia sẻ hình ảnh hai con - bé Pu và bé Suri cũng như quan điểm dạy con trên trang cá nhân. Với giọng điệu hài hước, nhiều câu chuyện nội dung "tấu hài", chia sẻ của nhạc sĩ cũng là một "phương thuốc" giúp người hâm mộ xả stress hiệu quả, đồng thời học được nhiều bài học dạy con hữu ích.

Mới đây, ông bố này lại "bóc phốt" con trai là bé Pu chuyện làm văn. Được biết, cậu bé được cô giáo ra đề bài: Hãy tả lại việc tốt mà em đã làm. Pu viết: "Trên đường tôi đi học về, quẹo vào con hẻm nhỏ với nhiều ngôi nhà san sát nhau, tôi chợt nghe tiếng khóc của 1 em nhỏ, em cũng đang đeo cặp trên vai, tôi hỏi em thì em trả lời là em bị lạc, không biết đường về nhà, vì thế tôi dắt em về nhà em".

Con trai làm văn tả việc tốt đã làm, nam nhạc sĩ nổi tiếng đọc xong phải thốt lên: Quá nhiều điều hoang đường - Ảnh 1.

Con trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Đọc "tác phẩm" của con trai, Nguyễn Văn Chung phải thốt lên: "Con làm bài văn, con kể lại câu chuyện hư cấu thì con cũng phải tưởng tượng ra cho hợp lý chứ! Quá nhiều điều hoang đường trong câu chuyện này".

Nam nhạc sĩ sau đó dẫn chứng: "Em bé tên gì, mấy tuổi, học lớp mấy? Em học ở trường nào? Tại sao em bị lạc? Tại sao ba mẹ em lại để một đứa bé như em đi lang thang để bị lạc? Làm sao con có thể dắt em về nhà? Con có biết nhà em ấy đâu mà dắt? Nếu em bé biết thì em bé tự về rồi mắc gì phải ngồi khóc?

Rồi con phải nghĩ xem con phải làm sao để giúp em ấy? Trên cặp em ấy có ghi thông tin hay số điện thoại không? Con sẽ dắt về nhà con nhờ ba mẹ giúp? Hay con dắt em đến đồn công an nhờ chú công an giúp? Rồi nếu dắt em đi thì ba mẹ ở nhà lâu quá không thấy con về sẽ như thế nào?

Con phải tưởng tượng ra 1 câu chuyện xuyên suốt thật là hợp lý rồi hãy cầm bút viết lại câu chuyện mình nghĩ ra chứ không có viết cái kịch bản tào lao tầm bậy như vậy được".

Nhìn khuôn mặt đầy tâm trạng của cậu bé, hẳn là đã được "rửa tai" không ít. Nhiều người hâm mộ vừa thương vừa thấy buồn cười: "Lời phê bình dài gấp 5 lần bài văn. Phục cha luôn"; "Ráng đi con, ở với ba vài năm nữa con sẽ thành thần đồng biên kịch, được miễn môn tập làm văn"; "Đĩa đồ ăn trước mặt không được ăn mà phải 'làm người tốt', sao mà khó quá cha ơi"...

Đồng thời, nhiều người cũng để lại lời khen cho cách hướng dẫn con học của nhạc sĩ: "Anh đặt ra hàng loạt câu hỏi vậy là thằng bé có thể viết được bài văn rồi, mà còn có tư duy lập luận nữa. Cái khó của trẻ em bây giờ là tiếp xúc với thiết bị nghe nhìn nhiều quá nên mất khả năng tư duy và lập luận nên bài viết trơ trụi lắm". Phản hồi bình luận này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, anh đặt câu cho con suy nghĩ tưởng tượng và tự làm bài.

Nguyễn Văn Chung luôn được biết đến là ông bố mẫu mực. Anh đầu tư cho con học nhiều môn năng khiếu, đồng hành cùng con trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Anh cho rằng, khi còn nhỏ, nếu được rèn luyện các kĩ năng thì trẻ lớn lên sẽ hình thành thói quen tốt hơn. Đó cũng là điều mà anh áp dụng với các con của mình.

Trải qua những biến cố và mất nhiều năm để vượt qua đã cho anh một cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống. Đặc biệt, con trai và con gái chính là động lực để nam nhạc sĩ luôn phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai làm văn tả việc tốt đã làm, nam nhạc sĩ nổi tiếng đọc xong phải thốt lên: Quá nhiều điều hoang đường