Công an Bình Thuận: Không có việc người lạ vào trường tiểu học bắt cóc học sinh

28/12/2023, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến thông tin người đàn ông chạy xe máy vào trường tiểu học ở Phan Thiết bị nghi bắt cóc trẻ em, khi bị phát hiện thì bỏ chạy, cơ quan công an đã có kết quả xác minh.

Công an Bình Thuận: Không có việc người lạ vào trường tiểu học bắt cóc học sinh - 1
Ông Ph vào tại Trường tiểu học Mũi Né 2 để hành nghề xe ôm kiếm thêm thu nhập.

Ngày 28/12, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, công an đã có kết quả xác minh vụ việc người đàn ông lạ mặt chạy xe máy vào Trường tiểu học Mũi Né 2 (TP Phan Thiết), sau đó bị nghi bắt cóc trẻ em.

Theo công an, những ngày qua, dư luận tại thành phố Phan Thiết xôn xao trước thông tin vào chiều ngày 25/12 xuất hiện người đàn ông lạ mặt đến Trường tiểu học Mũi Né 2 dụ dỗ cháu P.T.P (học lớp 1) lên xe để chở đi, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi bị bảo vệ và Hiệu trưởng của trường chặn, giữ cháu bé lại thì người đàn ông này điều khiển xe bỏ chạy.

Trước thông tin trên, Công an thành phố Phan Thiết đã, khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Qua đó, xác định người đàn ông là Nguyễn Minh Ph (40 tuổi, sống cùng vợ ở phường Mũi Né, TP Phan Thiết) và hành nghề thợ hồ, xe ôm để kiếm thêm thu nhập.

Tại cơ quan công an, ông Ph khai nhận vào chiều ngày 25/12, đã điều khiển xe máy đến Trường tiểu học Mũi Né 2 với mục đích tìm các cháu học sinh đi bộ hoặc chưa có người nhà đến đón thì sẽ đến hỏi thăm và chở các cháu về nhà, sau đó lấy tiền xe ôm từ gia đình các cháu.

Trước khi gặp cháu P thì ông Ph đã chở được 2 cháu học sinh khác về nhà và được trả số tiền 17.000 đồng.

Công an thành phố Phan Thiết đã trực tiếp làm việc với gia đình 2 cháu được ông Ph chở về nhà và xác định sự việc là có thật.

Với kết quả điều tra, xác minh Công an thành phố Phan Thiết khẳng định vụ việc trên không có dấu hiệu tội phạm hình sự. Ông Ph xuất hiện tại Trường tiểu học Mũi Né 2 để hành nghề xe ôm kiếm thêm thu nhập, ngoài ra không có mục đích, động cơ nào khác.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo, qua vụ việc trên, cho thấy trách nhiệm của gia đình trong theo dõi, quản lý con em mình còn nhiều sơ hở, rất dễ trở thành nguyên nhân, điều kiện để đối tượng xấu lợi dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Bình Thuận: Không có việc người lạ vào trường tiểu học bắt cóc học sinh