Công an hỗ trợ thí sinh Phú Thọ bị ngập úng đến điểm thi

27/06/2023, 19:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 27/6, lực lượng công an và người dân huyện Cẩm Khê, Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng hỗ trợ thí sinh ra vào điểm thi do bị ngập bởi mưa lớn.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, chiều 27/6, gần 15.800 thí sinh trên địa bàn tỉnh đến 39 điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023, vắng 83 thí sinh.

Đáng chú ý, đầu giờ chiều, tại khu vực huyện Cẩm Khê xuất hiện mưa lớn cục bộ, gây ngập úng tại một số khu vực, trong đó có cổng vào điểm thi tốt nghiệp THPT Phương Xá. Mưa lớn gây khó khăn cho các thí sinh đến làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện Cẩm Khê đã huy động tối đa quân số tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại điểm thi và đoàn thanh niên, người dân hỗ trợ thí sinh di chuyển vào điểm thi an toàn để làm thủ tục thi tốt nghiệp tại điểm thi THPT Phương Xá.

Công an hỗ trợ thí sinh Phú Thọ bị ngập úng đến điểm thi ảnh 1

Xe của lực lượng CSGT được huy động để hỗ trợ thí sinh.

Theo ghi nhận trong chiều 27/6, điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương có 509 thí sinh đăng ký dự thi với 24 phòng thi. Các phòng thi đảm bảo thông thoáng, đủ ánh sáng, có điều hòa, quạt mát, đủ chỗ ngồi cho thí sinh với kích thước phù hợp.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh nghe cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi; đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi.

Điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Phú Thọ có 10 phòng thi với 219 thí sinh đăng ký dự thi trong đó 171 thí sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh và 48 thí sinh giáo dục thường xuyên. Cán bộ coi thi phổ biến cho thí sinh các nội dung cơ bản của quy chế thi và nhắc đi nhắc lại về những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi; những vật dụng không được phép mang vào phòng thi phải để cách phòng thi ít nhất 25m, thống nhất với thí sinh về cách gửi/cách lấy đồ sau khi hết giờ thi.

Công an hỗ trợ thí sinh Phú Thọ bị ngập úng đến điểm thi ảnh 2

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ trước điểm thi Trường THPT Phương Xá, huyện Cẩm Khê

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Phú Thọ có tổng số 15.874 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 350 thí sinh tự do.

Sở GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023; thành lập BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Phú Thọ.

Ban chỉ đạo thi tỉnh đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay, các ngành đã xây dựng kế hoạch cụ thể theo nhiệm vụ được phân công.

Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thành, thị xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, xây dựng phương án trong tình huống mưa, bão, lũ, lụt và thời tiết bất thường xảy ra.

Phối hợp với Công an tỉnh rà soát, xây dựng phương án đảm bảo an toàn, an ninh; cử lực lượng tham gia các khâu tổ chức kỳ thi. Phối hợp với Công ty Điện lực Phú Thọ đảm bảo nguồn điện lưới phục vụ các công tác đề thi, coi thi, chấm thi. Cùng với đó, Viễn thông Phú Thọ và Viettel Phú Thọ cung cấp đường truyền ổn định phục vụ kỳ thi.

Ngày mai (28/6), buổi sáng, thí sinh dự thi bài thi Ngữ văn (thời gian 120 phút) bắt đầu từ 7 giờ 30 phút. Buổi chiều thí sinh dự thi bài thi Toán (thời gian 90 phút) bắt đầu từ 14 giờ 20 phút.

Ngày 26/6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh Phú Thọ do ông Lâm Văn Vinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đi kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Khê.

Kiểm tra thực tế tại các điểm thi, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Lâm Văn Vinh đánh giá cao các điểm thi đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để kỳ thi đạt kết quả cao nhất, đồng chí đề nghị các điểm thi tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế thi và đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi; chủ động trước các tình huống có thể xảy ra để có phương án xử lý kịp thời. Lực lượng Công an phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi; quản lý chặt chẽ các thiết bị thu, phát tín hiệu, các vật dụng không được mang vào phòng thi và có phương án bảo đảm tuyệt đối không để lộ lọt đề thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an hỗ trợ thí sinh Phú Thọ bị ngập úng đến điểm thi