Công an sẽ làm CCCD cho 2 người trong gia đình "rất khác" ở Đà Nẵng

22/06/2023, 22:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an TP Đà Nẵng đã xác minh được nhân thân của người chồng và đang xác minh thêm người vợ, sau đó sẽ làm CCCD cho hai người này.

Ngày 22-6, một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xác minh nhân thân của những người trong gia đình “rất khác” mà PLO đã phản ánh.

Bước đầu, công an đã xác định được người chồng trong gia đình này tên là Dương Minh Châu (38 tuổi, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Công an sẽ làm CCCD cho 2 người trong gia đình

Gia đình 4 người đang ở trong căn nhà hoang ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Ảnh: H.H

“Còn người vợ là chị Bình đã có một số thông tin nhưng chưa rõ, cần xác minh thêm. Trong vài ngày tới, nếu có thông tin chúng tôi sẽ làm căn cước công dân cho hai người lớn trong gia đình này”, lãnh đạo này nói.

Thông tin từ Công an TP Đà Nẵng còn cho biết thêm, trước đó, công an phường đã nắm thông tin về gia đình này, đã phối hợp với tư pháp của phường xác minh nhân thân. Tuy nhiên, gia đình này không hợp tác, nhất là người chồng. Còn người vợ thì tâm lý không bình thường nên không trả lời được nhiều khi xác minh, điều này rất khó khăn cho cán bộ.

Hôm nay, cán bộ tư pháp phường cũng đi làm một số thủ tục liên quan để giúp hỗ trợ gia đình này làm các thủ tục làm giấy khai sinh cho hai cháu nhỏ.

Trước đó, ông Nguyễn Nhường, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, trường hợp gia đình này, hai người lớn đều có dấu hiệu bị tâm thần.

Trước mắt, quận dự kiến sẽ xác nhận tạm thời (thay giấy khai sinh) để hai cháu đi học, khai sinh sẽ làm tiếp theo. Ông Nhường đã giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo quận vận động tài trợ giúp đỡ cho các cháu có đủ điều kiện học.

Quận Liên Chiểu sẽ làm việc cụ thể với Trung tâm y tế và bệnh viện để có thể tiếp tục điều trị bệnh lao cho bốn người. Khoảng ba tháng nữa khả năng bệnh lao hai cháu nhỏ hết là vừa vào đầu năm học và các cháu có thể nhập học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an sẽ làm CCCD cho 2 người trong gia đình "rất khác" ở Đà Nẵng