Công an thông tin về mối quan hệ giữa nghi phạm và cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác

16/10/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, quan hệ của nghi phạm và nạn nhân N. xuất phát từ đầu năm 2023 và rất thân với nhau.

Công an thông tin về mối quan hệ giữa nghi phạm và cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác - 1

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Chiều 16/10, Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Duy Khanh (SN 1985, trú Gia Lâm, Hà Nội, quê ở Thái Bình) về tội “Giết người”.

Khanh là nghi phạm sát hại, phân xác chị H.Y.N. (SN 2006, trú tại Hà Nội) ở sông Hồng, thuộc địa bàn xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Tại họp báo, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Nghi phạm không chỉ giết người mà con phân xác nạn nhân để phi tang.

Theo thiếu tướng Tùng, quan hệ của nghi phạm Khanh và nạn nhân N. xuất phát từ đầu năm 2023 và rất thân với nhau. Trước khi đối tượng đưa nạn nhân vào phòng riêng của mình để sát hại, cả hai còn dẫn nhau đi ăn. Nạn nhân đã mất, nghi phạm Khanh khai hai người chỉ có quan hệ thân thiết.

“Khanh cho nạn nhân vay 50 triệu đồng, đòi nhiều lần không được. Hôm xảy ra vụ án, nạn nhân đi đến nhà Khanh một mình. Khi nạn nhân và Khanh về nhà thì Khanh tiếp tục đòi tiền, quá trình này xảy ra cãi cọ dẫn đến việc Khanh dùng dao đâm nạn nhân tử vong”, thiếu tướng Tùng nói và cho biết, nghi phạm “không ngáo đá, không nghiện” như trên mạng chia sẻ.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng phủ nhận thông tin nghi phạm thường xuyên bay lắc ở khu vực chung cư, công an đã điều tra rất kỹ chi tiết này.

Thiếu tướng Tùng cho hay, trong vụ án này khó khăn nhất là xác định được danh tính, nhân thân của nạn nhân. Bởi lúc đó, thông tin về nạn nhân mờ nhạt, không có giấy tờ tuỳ thân, nghi phạm gây án thì bỏ trốn.

“Chúng tôi phải dựng lại mối quan hệ của nạn nhân, mất rất nhiều thời gian để xác định nhân thân mới xác định được nạn nhân là chị H.Y.N”, thiếu tướng Tùng nói.

Còn về nghi phạm, thiếu tướng Tùng cho biết, sau khi gây án, nghi phạm không có ở nơi cư trú mà lẩn trốn về quê ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương (Thái Bình). Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình bao vây, phong toả căn nhà nơi Khanh lẩn trốn với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động.

“Chúng tôi phải nhờ đến một người chú của nghi phạm để động viên. Nhưng khi lực lượng công an ập vào, nghi phạm đã dùng dao tự đâm để tự tử. Hiện tại, các vết thương của nghi phạm đã được xử lý, ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Chúng tôi đã lấy được lời khai của nghi phạm”, thiếu tướng Tùng thông tin và cho hay, bước đầu chưa phát hiện dấu hiệu đồng phạm trong vụ án này. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra có đồng phạm hay không.

Trước đó, ngày 10/10, Khanh đưa chị N. về một căn hộ tại khu đô thị cao cấp ở huyện Gia Lâm (Hà Nội). Tại đây, cô gái bị Khanh sát hại. Thi thể nạn nhân được cho vào thùng xốp, dán kín bằng băng dính. Theo lực lượng chức năng, thùng xốp này được Khanh chuẩn bị từ trước.

Sau khi tước đi mạng sống của N., Khanh dọn dẹp hiện trường, gọi taxi. Đối tượng nhờ tài xế taxi lên nhà để cùng bê thùng xốp đựng thi thể nạn nhân.

Sau đó, Khanh yêu cầu tài xế taxi chở lòng vòng nhiều nơi và điểm cuối là tại thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).

Khanh vứt một số phần thi thể xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể ở mép sông Hồng. Sau đó, Khanh trở về nhà. Lúc sau, nghi phạm quay trở lại nơi phi tang xác chị N., mua xi măng để chôn tử thi.

Gây án xong, Khanh bắt xe khách về nhà ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình để lẩn trốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thông tin về mối quan hệ giữa nghi phạm và cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác