Công an TPHCM ưu tiên cấp CCCD cho học sinh

26/03/2023, 11:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ nay đến hết ngày 31/3, Công an TPHCM sẽ tập trung ưu tiên cấp căn cước công dân gắn chip cho công dân là học sinh có năm sinh từ 2004 đến 2008.

Sáng 26/3, Công an TPHCM tổ chức ra quân "cao điểm nước rút" cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho học sinh.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 31-3, lực lượng Công an TP.HCM sẽ tập trung ưu tiên cấp CCCD gắn chip cho công dân là học sinh có năm sinh từ 2004 đến 2008.

Công an TP.HCM ưu tiên cấp CCCD cho học sinh - 1

Sáng 26-3, Công an TP.HCM tổ chức ra quân "cao điểm nước rút" cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho học sinh. Ảnh: NT

Từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật, học sinh trong độ tuổi trên đều có thể đến cơ quan Công an nơi gần nhất để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip nhằm đảm bảo giấy tờ cần thiết phục vụ tham gia các kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Công an TP.HCM ưu tiên cấp CCCD cho học sinh - 2

Công an TP.HCM đang thực hiện cao điểm cấp CCCD gắn chip cho học sinh. Ảnh: TRẦN MINH

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, trong đợt cao điểm này, lực lượng Công an TP.HCM sẽ cấp CCCD gắn chip theo chủ trương: Không phân biệt nơi thường trú và không yêu cầu học sinh quay về địa phương để lấy thông báo số định danh đối với trường hợp thiếu thông tin.

Công an TPHCM đề nghị các bậc phụ huynh quan tâm, khẩn trương đưa con em mình đi làm CCCD gắn chip để đảm bảo quyền lợi cho con em mình.

Bài liên quan
Bắc Giang rà soát cấp CCCD cho học sinh thi tốt nghiệp năm 2023
Trường học phối hợp với công an tổ chức cấp, trả thẻ căn cước công dân (CCCD) cho học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS và THPT năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TPHCM ưu tiên cấp CCCD cho học sinh