Công an vào cuộc vụ hai học sinh Bắc Giang bị tấn công bằng dao

Pv | 01/11/2022, 22:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã vào cuộc điều tra, xác minh, bước đầu xác định nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn tình cảm cá nhân.

Ngày 1/11, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi Sở GD&ĐT, UBND huyện Lục Nam về việc chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng hành hung học sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Mai Sơn giao UBND huyện Lục Nam chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT và các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời xác minh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các nội dung liên quan đến video clip trên.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật; kết quả báo cáo Chủ tịch UBND trước ngày 7/11/2022.

'Các Sở, cơ quan và UBND huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về xử lý vấn đề bạo lực trong học sinh, sinh viên, đảm bảo an toàn trường học trên địa bàn tỉnh và các nội dung khác có liên quan...", văn bản UBND tỉnh nêu rõ.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Công an huyện Lục Nam xác nhận vụ việc và khẳng định đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc theo quy định.

Cùng ngày (1/11), UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) có văn bản báo cáo vụ việc liên quan tới học sinh Trường THPT Phương Sơn. Theo UBND huyện Lục Nam, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Trường THPT Phương Sơn, UBND thị trấn Phương Sơn và Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để sớm ổn định tình hình, không để diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Đồng thời, tiếp tục ban hành văn bản chấn chỉnh chung trên toàn huyện Lục Nam.

Văn bản UBND huyện Lục Nam nêu rõ: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã vào cuộc điều tra, xác minh, bước đầu xác định nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn tình cảm cá nhân.

Video nam thanh niên chặn đường và hành hung học sinh.

Trước đó, như Giáo dục Thủ đô đã đưa tin, phụ huynh em Hoàng Duy H cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 11 giờ ngày 29/10. Khi Hoàng Duy H trên đường về cùng bạn học tên O, đến khu vực chùa Sàn thì bị Nguyễn Văn Hùng, trú tại thôn Hà Mỹ, xã Chu Điện (huyện Lục Nam) và 1 người khác đến chặn đánh.

"Nguyên nhân đối tượng đánh cháu tôi là do nghi ngờ cháu tôi tán tỉnh, có quan hệ yêu đương với cháu O. Mặc dù khi đó cháu tôi và O đã giải thích là chỉ đi nhờ xe nhưng đối tượng vẫn lăng mạ, đấm đá vào bụng, mặt, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Đồng thời dọa giết chết cháu tôi và cháu O...", đại diện gia đình em Hoàng Duy H trình bày.

Dù dân địa phương hết sức can ngăn, giải thích nhưng Nguyễn Văn Hùng khẳng định “đang muốn đi tù”, “hôm nay sẽ giết chết chúng nó”.

Theo hình ảnh clip được camera an ninh ghi lại, nam thanh niên đã mở cốp xe, lấy dao tấn công Hoàng Duy H.

"Cháu H đã được phẫu thuật, không còn ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sức khỏe đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến nay, tinh thần cháu vẫn đang hoảng loạn, gia đình cháu đang rất hoang mang, lo lắng trước lời đe dọa giết người của đối tượng trên...", đại diện phụ huynh em Hoàng Duy H thông tin.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 31/10, đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Phương Sơn cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Bài liên quan
Video máy bay lao vào chung cư tại Mỹ
Video quay lại cảnh chiếc máy bay một động cơ lao vào một tòa nhà chung cư tại bang New Hampshire - Mỹ, khiến tất cả những người trên khoang thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an vào cuộc vụ hai học sinh Bắc Giang bị tấn công bằng dao