Video vụ giẫm đạp khiến 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc

30/10/2022, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất 149 người chết và 150 người bị thương trong một đám đông ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào tối ngày 29/10 trong sự kiện Halloween.

Vụ việc xảy ra trong một con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton ở quận Itaewon, gần căn cứ quân sự Yongsan Garrison của Mỹ.

Truyền thông địa phương dẫn lời một nhân chứng cho biết khu vực này trở nên đông đúc đến mức lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận ngay các nạn nhân để cố gắng hồi sức.

Hiện trường vụ giẫm đạp khiến 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc  ảnh 1
Lực lượng cứu hộ đến làm việc.

Theo Korea Herald, khoảng 100.000 người đổ xô đến khu vực này suốt cả ngày để chào mừng ngày cuối tuần Halloween đầu tiên mà không phải đeo khẩu trang và các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng trong đại dịch Covid-19. Không rõ chính xác điều gì đã gây ra vụ giẫm đạp.

Các nạn nhân đã được đưa đến một số bệnh viện ở thủ đô. Hãng tin Yonhap đưa tin, nhiều người trong số họ là phụ nữ ở độ tuổi 20 và một người là bé gái 10 tuổi.

Một số nhân chứng mô tả đám đông ngày càng trở nên hỗn loạn và kích động khi trời tối. Vụ việc diễn ra vào khoảng 22h20, giờ địa phương.

Hiện trường vụ giẫm đạp khiến 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc  ảnh 2
Những nạn nhân của vụ giẫm đạp.

Ông Choi, đội trưởng đội cứu hỏa quận Yongsan, cho biết tất cả các trường hợp tử vong đều có thể là do chen chúc trong một con hẻm hẹp duy nhất.

"Một số người đã ngã trong lễ hội Halloween và có một số lượng lớn thương vong" – Ông Choi nói. Nhiều người trong số những người thiệt mạng ở gần một hộp đêm.

Các nhân chứng mô tả những khoảnh khắc hỗn loạn trước khi xảy ra vụ giẫm đạp. Cảnh sát túc trực gặp khó khăn trong việc duy trì kiểm soát đám đông.

Anh Moon Ju-young, 21 tuổi, cho biết có những dấu hiệu rõ ràng về sự cố trong các con hẻm trước khi vụ việc xảy ra. "Nó đông hơn ít nhất hơn 10 lần so với bình thường" - anh nói.

Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người chen chúc trong con hẻm hẹp khi các quan chức cấp cứu và cảnh sát cố gắng kéo họ ra ngoài.

Một phụ nữ giấu tên cho biết con gái cô và những người khác đã bị mắc kẹt hơn một giờ trước khi được kéo ra khỏi đám đông chen chúc trong hẻm.

Quận Itaewon nổi tiếng với giới trẻ Hàn Quốc cũng như người nước ngoài, hàng chục quán bar và nhà hàng chật kín vào thứ bảy nhân dịp lễ Halloween sau khi các hoạt động kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng trong ba năm đại dịch.

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chủ trì một cuộc họp phản ứng khẩn cấp ngay sau thảm kịch trên. Ông cho biết: “Ưu tiên hàng đầu là vận chuyển và cấp cứu bệnh nhân và điều trị y tế kịp thời cho người bị ảnh hưởng”.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã cắt ngắn chuyến đi đến châu Âu và quyết định quay trở lại thành phố, các quan chức cho biết.

Đây là một trong những thảm họa kinh hoàng của Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

Theo TRT/RT

Bài liên quan
Bí ẩn quả bí ngô trong ngày Halloween
(GDTĐ) - Biểu tượng của ngày lễ Halloween mọi người thường biết đến chính là quả bí ngô bị khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video vụ giẫm đạp khiến 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc