Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới

26/07/2023, 17:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại hội Công đoàn ngành GD Quảng Trị lần thứ VIII đề ra nhiệm vụ xây dựng đội ngũ vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn.

Ngày 26/7, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ông Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ Quảng Trị; bà Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, cùng hơn 120 đại biểu chính thức, đại diện gần 2.250 đoàn viên, cán bộ giáo viên, người lao động.

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 1
Hơn 120 đại biểu, đại diện gần 2.250 đoàn viên, cán bộ giáo viên, người lao động dự đại hội.

Chăm lo đời sống giáo viên vùng khó

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành GD đã chủ động phối hợp với lãnh đạo Sở hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn trong ngành phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động theo đúng quy định. Theo đó, đã phát huy được quyền làm chủ trực tiếp, đồng thời tham gia xây dựng các quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị; ký kết thỏa ước lao động tập thể, các kế hoạch công tác...

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 2
Nhiệm kỳ qua, công đoàn Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho nhà giáo, người lao động.

Phối hợp kiểm tra, giám sát, việc thực hiện chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CBGV NLĐ, như: việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, ký kết hợp đồng lao động, điều kiện làm việc.

Phối hợp với Sở GD&ĐT tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành các chính sách đối với giáo viên, nhân viên trường học. Đề xuất với Sở GD&ĐT xem xét giải quyết cho một bộ phận giáo viên khối THPT có thời gian công tác lâu năm ở khu vực miền núi được thuyên chuyển công tác để cống hiến cho ngành tốt hơn.

Các CĐCS phối hợp với chuyên môn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách khuyến khích, ưu tiên, ưu đãi, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm.... của nhà nước đối với cán bộ, giáo viên.

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 3

Ông Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị khẳng định, những phong trào, hoạt động của Công đoàn ngành GD phát huy hiệu quả nổi bật.

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được các cấp Công đoàn chú trọng thực hiện, thông qua các hoạt động như thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Phối hợp tổ chức chăm lo đời sống cho giáo viên trên địa bàn các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa. Trao quà cho cán bộ, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo và học sinh; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình “Chia khó” miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 4

Lãnh đạo LĐLĐ Quảng Trị trao ủng hộ xây nhà công vụ cho giáo viên.

Trong 5 năm, đã hỗ trợ sửa chữa nhà công vụ giáo viên, công trình nước sạch, vệ sinh, công trình thiết chế văn hóa... cho nhiều trường học miền núi, với số tiền hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành đã tranh thủ được sự ủng hộ của CĐGD Việt Nam, các tỉnh bạn, các trường Đại học, xây dựng nhiều nhà công vụ giáo viên, công trình nước sạch.

Đặc biệt, đã phối hợp CĐGD Việt Nam và Sở GD&ĐT Quảng Trị huy động nguồn lực tôn tạo, sửa chữa, nâng cấp Khu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ngành GD&ĐT tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, trị giá 1,8 tỷ đồng,...

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 5

Khu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ngành GD&ĐT tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn được nâng cấp khang trang.

Công đoàn các cấp trong ngành chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho CBGV NLĐ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, động viên đội ngũ phấn khởi, yên tâm công tác. Các hoạt động xã hội, từ thiện và đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp công đoàn quan tâm, hưởng ứng tích cực như đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, hoạt động hiến máu nhân đạo với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Đề ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2025-2028, với phương châm hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, ngành giáo dục Quảng Trị đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGV NLĐ; đẩy mạnh công tác chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của CBGV NLĐ; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục;...

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 6

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 thành viên.

Tại đại hội, ông Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị ghi nhận những kết quả nổi bật Công đoàn ngành giáo dục đã đạt được. Đặc biệt là công tác phối hợp chuyên môn tổ chức tốt các phong trào, hoạt động, góp phần ổn định đời sống cho cán bộ nhà giáo, nâng cao chất lượng giảng dạy.

“Công tác chăm lo cho đoàn viên được chú trọng, với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho giáo viên được chú trọng. Công đoàn chủ động tham gia cùng chuyên môn xây dựng các chính sách hỗ trợ cho giáo viên và người lao động trong toàn ngành”, ông Lập khẳng định.

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 7
Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục Quảng Trị.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho rằng: Nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn giáo dục tỉnh Quảng Trị, cũng là thời điểm toàn ngành giáo dục triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, nổi bật là thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

“Trong những thành tựu chung ấy có sự đóng góp tích cực, quan trọng của đội ngũ nhà giáo và người lao động và tổ chức công đoàn các cấp trong ngành giáo dục. Công đoàn GD tỉnh đã bám sát các chỉ đạo của công đoàn cấp trên; triển khai toàn diện các hoạt động, phong trào mang lại hiệu quả thiết thực”, Phó Chủ tịch Công đoàn GD Việt Nam nhấn mạnh.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Quảng Trị được xem là địa bàn vùng khó của cả nước, nhưng đội ngũ nhà giáo và người lao động đã đồng lòng, quyết tâm thực hiện đổi mới và đạt được những kết quả nổi bật.

TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cũng ghi nhận những kết quả đạt được, dấu ấn nổi bật của Công đoàn giáo dục thời gian qua.

Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới ảnh 8
TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Giáo dục nhiệm kỳ vừa qua.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị khẳng định: “Những kết quả nổi bật, những thành tựu giáo dục trong 5 năm qua có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn giáo dục, sự năng động, sáng tạo cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm của tập thể Ban chấp hành, của đội ngũ cán bộ công đoàn, giáo viên của 35 công đoàn cơ sở trường học và công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT Quảng Trị”.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 thành viên. Ông Nguyễn Thanh Quang - Chủ tịch Công đoàn khóa VII tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội cũng đã bầu 8 đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn GD Quảng Trị xây dựng đội ngũ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới