Kỹ sư Hoàng Ngọc Tùng (mũ trắng) chỉ huy giám sát việc nâng hạ hạng mục lồng sắt dài hơn 34 m, nặng 24 tấn.
Dưới tiết trời 14 độ C, trời mưa phùn, hơn 40 công nhân trên công trường ga S12 vẫn làm việc không ngừng nghỉ.
Sau 45 phút, các công nhân đã hạ thành công lồng sắt cuối cùng xuống đúng vị trí, chuẩn bị đổ bêtông.
Cách đó 1,6 km, tại ga ngầm S11 (Quốc Tử Giám) nằm trên phố Lương Sử, nhà thầu cũng đã hoàn thành việc đào khoét đất ở tầng trung chuyển và đang dựng cốt thép để đổ bêtông.
So với ga S12, những công nhân ở ga S11 may mắn hơn vì được về quê ăn Tết theo đúng lịch (26 tháng Chạp), tuy nhiên trước đó họ phải chạy đua làm việc để hoàn thành tiến độ đề ra.
"Tôi muốn xin về sớm để đón Tết cùng gia đình mà công việc nhiều quá đành phải đợi đúng ngày mới về được", anh Lò Văn Của (quê Điện Biên, góc phải) nói hôm 23 tháng Chạp.
Ga ngầm S10 (Cát Linh) sẽ xây xong tầng đáy vào tháng 5 và ga ngầm S11 (Văn Miếu - Quốc Tử Giám) vào cuối tháng 8. Việc thi công xong tầng đáy của các nhà ga là điều kiện bắt buộc để bắt đầu vận hành máy khoan TBM từ ga ngầm S9 (Kim Mã).
Phía trên của ga ngầm S11 hầu như không có hoạt động. Sắp tới, tuyến đường nối ga S11 đến ga S12 sẽ tiếp tục giải tỏa, những nhà dân nằm trong diện di dời để phục vụ dự án ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội
Metro Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm, đi qua 6 quận gồm Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm và Ba Đình. Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015, nhưng sau bốn lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới của toàn tuyến dự kiến là năm 2027.
Tháng 3/2023, TP Hà Nội đề xuất vận hành đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội tháng 8/2023 thay vì cuối năm 2022 như cam kết trước đó. Tuy nhiên, sau đó mốc thời gian lại được đưa ra dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5/2024.
Lộ trình toàn tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội.