Công tác chấm thi phải cẩn trọng, đảm bảo lợi ích cao nhất cho HS

06/07/2023, 12:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh dẫn đầu đoàn công tác làm việc với hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh Long An.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Long An, năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Long An đã được chuẩn bị chu đáo, công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ, giáo viên hay thí sinh vi phạm quy chế thi.

Công tác chấm thi phải cẩn trọng, đảm bảo lợi ích cao nhất cho HS ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh dẫn đầu đoàn công tác làm việc với hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh Long An.

Chiều ngày 29/6/2023, sau khi kết thúc môn thi cuối, các điểm thi vận chuyển, bàn giao bài thi và hồ sơ coi thi cho Ban Thư ký Hội đồng thi tại điểm chấm thi, có sự chứng kiến của công an và lập biên bản bàn giao theo quy định. Phòng chứa bài thi được niêm phong, có công an, lãnh đạo Ban Thư ký trực, bảo vệ 24/24 và có trang bị 2 camera giám sát mọi hoạt động trong phòng.

Ban Chấm bài thi tự luận đã xây dựng kế hoạch làm việc và Ban hành Quyết định thành lập Tổ chấm Kiểm tra theo đúng quy định. Có 12 phòng bố trí để chấm bài thi tự luận; mỗi phòng chấm thi có 2 camera giám sát mọi hoạt động. Các vật dụng cá nhân và điện thoại (nếu có) của cán bộ chấm thi được đặt trong hòm có khóa và để bên ngoài khu vực chấm thi, có công an bảo vệ, giám sát.

Bài thi tự luận được lưu trữ và bảo quản trong các tủ/hòm có khóa, niêm phong; phòng chứa bài thi được trang bị 2 camera để giám sát và có trang bị thiết bị phòng, chống cháy nổ; có công an trực bảo vệ 24/24 giờ.

Hệ thống camera ghi hình giám sát ở tất cả các phòng chấm bài thi tự luận, chấm bài thi trắc nghiệm, phòng lưu giữ bài thi đều không có kết nối internet, có bộ lưu điện dự phòng, dung lượng lưu trữ đảm bảo tối thiểu trên 21 ngày.

Khu vực Làm phách được bố trí ở Khu in sao đề thi, đảm bảo các vòng độc lập, bảo mật. Chủ tịch Hội đồng thi quyết định phương thức làm phách một vòng (Ban Làm phách được cách ly triệt để từ lúc nhận bài thi tự luận đến khi hoàn thành chấm bài thi tự luận).

Công tác chấm thi phải cẩn trọng, đảm bảo lợi ích cao nhất cho HS ảnh 2

Ông Đỗ Anh Dũng, Phó Chánh thanh tra, Bộ GD&ĐT phát biểu góp ý công tác chấm thi.

Về tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm thi trắc nghiệm được bố trí ở khu vực riêng; có bố trí các tủ chứa bài thi đảm bảo an toàn, có 2 camera bao quát các hoạt động của phòng, có trang bị thiết bị phòng cháy.

Phòng chấm thi được trang bị 2 camera bao quát các hoạt động của phòng, sau mỗi buổi làm việc được niêm phong và có công an, bảo vệ trực bảo vệ 24/24. Tất cả các khâu của quá trình chấm bài thi trắc nghiệm đều có sự giám sát của cán bộ công an và lực lượng thanh tra.

Sở GD&ĐT đã ban hành quyết định về việc thanh tra công tác chấm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đoàn sẽ thanh tra tất cả các khâu của chấm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Công tác chấm thi phải cẩn trọng, đảm bảo lợi ích cao nhất cho HS ảnh 3

Ông Hà Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm khảo thí quốc gia, Cục QLCL, Bộ GD&ĐT - thành viên Đoàn công tác phát biểu góp ý cho công tác chấm thi.

Đoàn Bộ GD&ĐT đã làm việc cụ thể, chi tiết công tác chấm thi tại tỉnh Long An, đánh giá việc chấm thi được triển khai đúng quy trình và quy định của Bộ; đảm bảo chia thành các khu vực chấm thi riêng rẽ 2 vòng độc lập.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh ghi nhận Long An là một trong những địa phương đảm bảo nghiêm túc quy chế của Bộ GD&ĐT, đáng ghi nhận trong công tác chấm kiểm tra, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, chú trọng tinh thần và đời sống cho cán bộ chấm thi.

Thứ trưởng lưu ý thí sinh đang rất cần sự công bằng, sự đánh giá thật đúng và trúng từ công tác chấm thi. Ngành giáo dục đang chuyên nghiệp hóa trong tất cả các nhiệm vụ, trong đó có kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị công tác chấm thi phải thật sự cẩn trọng, đảm bảo sự công bằng, công tâm, khách quan với mục tiêu đảm bảo lợi ích cao nhất cho các em học sinh.

Toàn tỉnh Long An có 1 hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức, có 36 điểm thi với 685 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 15.653 thí sinh; trong đó gồm có 15.169 thí sinh đang học và 484 thí sinh tự do (15 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp); có 469 thí sinh chỉ thi lấy điểm xét ĐH-CĐ, 48 thí sinh chỉ dự thi xét tốt nghiệp, 15.136 thí sinh vừa thi tốt nghiệp vừa xét ĐH-CĐ (tổng số thí sinh thi xét tốt nghiệp là 15.184).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác chấm thi phải cẩn trọng, đảm bảo lợi ích cao nhất cho HS