Bốn phương

Công ty 163 tuổi từng đóng tàu Titanic tuyên bố phá sản

18/09/2024 14:40

Harland & Wolff, công ty đóng tàu 163 năm tuổi nổi tiếng với việc chế tạo tàu Titanic, vừa tuyên bố phá sản sau khi không tìm được nguồn tài trợ cần thiết. Tuy nhiên, các hoạt động chính của công ty, bao gồm xưởng đóng tàu tại Belfast, sẽ tiếp tục hoạt động.

Harland & Wolff, công ty đóng tàu Anh nổi tiếng đã chế tạo Titanic, đã tuyên bố phá sản sau khi không nhận được khoản vay 200 triệu bảng Anh (khoảng 264 triệu USD) từ UK Export Finance, một cơ quan chính phủ Anh. Quyết định này đã đẩy công ty vào tình trạng tài chính khó khăn và buộc phải bắt đầu quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp.

Việc phá sản của Harland & Wolff không phải là dấu chấm hết cho công ty, vì quá trình này giúp công ty có cơ hội tái cơ cấu thay vì bị thanh lý ngay lập tức. Tuy nhiên, công ty đã phải cắt giảm nhân sự ở các bộ phận không cốt lõi và đang tìm kiếm nguồn tài trợ mới để tiếp tục hoạt động.

Mặc dù Harland & Wolff đã tuyên bố phá sản, các hoạt động chính của công ty, đặc biệt là xưởng đóng tàu ở Belfast – nơi đã chế tạo Titanic và hiện đang tham gia xây dựng ba tàu chiến cho chính phủ Anh – sẽ không bị ảnh hưởng. Công ty cũng cho biết đang tìm cách bán một số tài sản không cốt lõi và tiếp tục tìm kiếm các giải pháp tài chính để duy trì hoạt động.

Titanic được đóng tại xưởng đóng tàu Harland & Wolff ở Belfast

Titanic được đóng tại xưởng đóng tàu Harland & Wolff ở Belfast

Đây không phải là lần đầu tiên Harland & Wolff đối mặt với nguy cơ phá sản. Năm 2019, công ty đã từng tái cơ cấu dưới sự giám sát của chính phủ Anh và sau đó được công ty năng lượng InfraStrata mua lại, giúp duy trì hoạt động cho đến nay.

Bên cạnh đóng tàu, Harland & Wolff còn tham gia vào các dự án năng lượng xanh, bao gồm dự án lưu trữ khí đốt Islandmagee tại Bắc Ireland. Dự án này cũng như các hoạt động khác của công ty sẽ tiếp tục diễn ra bình thường, bất chấp việc công ty đang phải tái cơ cấu tài chính.

Harland & Wolff vẫn đang tìm kiếm các giải pháp tài chính để bảo vệ tương lai của bốn xưởng đóng tàu của mình. Dù phải đối mặt với những khó khăn tài chính lịch sử và không đảm bảo được nguồn tài trợ dài hạn, công ty vẫn quyết tâm duy trì hoạt động trong các lĩnh vực quan trọng như đóng tàu và năng lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty 163 tuổi từng đóng tàu Titanic tuyên bố phá sản