Cửa hàng bánh trung thu nổi tiếng Hà Nội đóng cửa

T/H | 16/09/2021, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cửa hàng bánh trung thu nổi tiếng ở Hà Nội đã bị chính quyền yêu cầu đóng cửa cả 2 cơ sở khi có quá nhiều người tập trung mua bánh.

Ông Nguyễn Đình Khuyến (Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội) tối 15/9 cho biết, sau khi nhận được phản ánh về việc tiệm bánh trung thu B.P. cơ sở 1 và cơ sở 2 trên phố Thụy Khuê có rất đông người xếp hàng mua, chính quyền khẩn trương kiểm tra.

het-banh.jpg
Hiện cả 2 cơ sở đều đã treo biển "Hết bánh"

Tại thời điểm lực lượng chức năng có mặt ngày 15/9, tiệm bánh trung thu B.P. cơ sở 1 và 2 đã đóng cửa, treo biển "hết bánh".

Ông Khuyến nói, giới chức phường Thụy Khuê đã yêu cầu cửa hàng này đóng cửa cả 2 cơ sở. Phường đồng thời cử lực lượng công an chốt trực tại đây. Cửa hàng B.P. phải đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch, giãn cách mới được tiếp tục mở bán.

Chủ tịch quận Tây Hồ chia sẻ với báo chí, bánh trung thu được xem là mặt hàng thiết yếu nên được mở bán. Song trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 thì phải đảm bảo khoảng cách. Sau khi chính quyền nhắc nhở, nếu tiệm bánh tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

3037_btt.jpg
Rất đông người xếp hàng mua bánh trong hai ngày 13 và 14/9

Trong hai ngày 13 và 14/9, rất đông người xếp hàng chờ mua bánh trung thu tại tiệm trên phố Thụy Khuê, dù khu vực này thuộc "vùng đỏ" của Hà Nội và thành phố vẫn đang trong giai đoạn giãn cách xã hội. Dù bảo vệ tiệm bánh có nhắc nhở, song dòng người vẫn không đảm bảo giãn cách để phòng dịch.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh bánh trung thu lậu
(GDTD) - Lực lượng Quản lý thị trường Vĩnh Phúc liên tiếp phát hiện các cơ sở kinh doanh bánh trung thu do nước ngoài sản xuất nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cửa hàng bánh trung thu nổi tiếng Hà Nội đóng cửa