Cụm thi đua số 4 ngành GD&ĐT tổng kết năm học 2022-2023

07/07/2023, 17:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cụm thi đua số 4 ngành GD&ĐT vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đề ra

Ngày 7/7, tại Trường Đại học Nông Lâm TPHCM diễn ra Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 của Cụm thi đua số 4. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh tham dự Hội nghị.

Được thành lập từ năm 2020, Cụm thi đua số 4 có 7 trường thành viên gồm: Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Kinh tế TPHCM, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Luật TPHCM và Trường ĐH Nông lâm TPHCM.

Theo báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2022-2023 của Cụm thi đua số 4, trong năm học, các trường thành viên của cụm đã bám sát chủ đề năm học là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” với 12 nhiệm vụ trọng tâm.

Năm học 2022-2023, nhiều văn bản của Đảng, Nhà nước, của Bộ GD&ĐT và của các bộ, ngành cấp trên tiếp tục được ban hành và có hiệu lực thi hành, giúp các trường có thêm cơ sở pháp lý để tổ chức điều hành theo chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học, cũng như thực hiện định hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng và toàn diện.

Cụm thi đua số 4 cũng đã tổ chức, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên các lĩnh vực, tạo động lực để các trường thành viên nỗ lực khắc phục khó khăn, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

Cụm thi đua số 4 ngành GD&ĐT tổng kết năm học 2022-2023  ảnh 1
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đánh giá cao hoạt động của Cụm thi đua số 4, sự nỗ lực của từng trường thành viên, đồng thời nhấn mạnh vai trò của thi đua khen thưởng trong các hoạt động của ngành Giáo dục. Hiện nay, toàn ngành đang triển khai nhiều hoạt động thi đua. Trong đó, Bộ GD&ĐT chọn chuyển đổi số là giải pháp đột phá trong toàn ngành và đạt được những kết quả quan trọng. Do đó, các trường trong Cụm thi đua số 4 cũng cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung quan tâm thực hiện.

Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, lãnh đạo các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4 luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác tổ chức, triển khai các phong trào thi đua, xây dựng kế hoạch, định hướng triển khai các hoạt động trong Cụm. Mọi hoạt động của các trường thành viên luôn bám sát các nhiệm vụ và giải pháp theo tiêu chí thi đua do Bộ GD&ĐT đề ra. Đây cũng là yếu tố then chốt giúp các trường hoàn thành tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Các trường thành viên cũng đã cụ thể hóa một số tiêu chí thi đua để phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, góp phần quan trọng trong việc khẳng định và phát triển vị thế, uy tín của nền giáo dục đại học nước nhà trước cộng đồng quốc tế.

“Hoạt động của cụm thi đua trong các năm qua đã tạo ra những mối quan hệ, phối hợp tốt trong công tác cho trường thành viên, tạo cơ hội để các trường giao lưu, học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thi đua, khen thưởng để nhân rộng những phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực của Bộ, ngành, qua đó thúc đẩy phòng trào thi đua của các trường thành viên trong Khối thi đua”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá.

Cụm thi đua số 4 ngành GD&ĐT tổng kết năm học 2022-2023  ảnh 2
Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng hoa chúc Cụm trưởng và Cụm phó của Cụm thi đua số 4, năm học 2023-2024.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn Cụm thi đua số 4 sẽ hưởng ứng tích cực phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” do Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động. Đây cũng chính là động lực để Cụm thi đua số 4 tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được trong năm học 2023-2024.

Cùng với đó, Cụm thi đua số 4 sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động trong những năm tới đây. Đồng thời phải coi đó là giải pháp hàng đầu, là điều kiện tiên quyết đẩy mạnh phong trào thi đua của Bộ, ngành. Cần có biện pháp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thi đua chung của Cụm, như: “Giao lưu gương điển hình tiên tiến của các trường”, “Tham quan các mô hình đơn vị tiên tiến”, để nhân rộng các điển hình và mô hình này, đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào thi đua chung của Cụm.

“Năm học 2023-2024, Cụm thi đua số 4 tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm học 2022-2023, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu thi đua đã đề ra”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Trường Đại học Cần Thơ đã được trao vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 năm học 2023-2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụm thi đua số 4 ngành GD&ĐT tổng kết năm học 2022-2023