Cung Mọc và 12 cung hoàng đạo

Hà Thuỷ (T/h) | 28/10/2023, 06:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cung mọc đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tính cách và tâm hồn của con người.

cach-xac-dinh-cung-moc.jpeg
Những điều cần biết về Cung Mọc và 12 cung hoàng đạo.

Cung hoàng đạo nói gì về tính cách của bạn?

Cung mọc là yếu tố quan trọng trong hoàng đạo được xác định dựa vào thời điểm bạn chào đời và dựa vào phía Đông trên đường chân trời.

Cung Mọc quy định cách bạn tiếp cận và phản ứng với môi trường xung quanh, vì vậy nó có tác động mạnh mẽ đến ngoại hình, cử chỉ và hành động của bạn.

Thực tế, cung mọc phản ánh tính cách mà người khác nhìn thấy ở bạn và ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo ra trong mắt mọi người.

Để xác định chính xác cung mọc của bản thân, bạn cần biết rõ ngày sinh, giờ sinh và nơi sinh để tra vào cung mọc của mình.

Có tổng cộng là 12 cung mọc, mỗi cung mọc tương ứng với một khoảng thời gian trong năm dựa trên vị trí của Mặt trời và các hành tinh.

Đặc điểm nổi bật của 12 cung Mặt Mọc như sau:

Bạch Dương (21/3-20/4) – Trung thành và tận tuỵ

Kim Ngưu (21/4 – 20/5) – Nhạy bén và chú tâm

Song Tử (21/5 – 21/6) – Trung thực và tự do

Cự Giải (22/6 – 22/7) – Cởi mở và đáng tin cậy

Sư Tử (23/7 – 22/8) – Khôn ngoan và nồng nhiệt

Xử Nữ (23/8 – 22/9) – Khiêm tốn và thông minh

Thiên Bình (23/9 – 23/10) – Duyên dáng và ân cần.

Bọ Cạp (24/10 – 22/11) – Dũng cảm và tiên phong.

Nhân Mã (23/11 – 21/12) – Lạc quan và sáng tạo.

Ma Kết (22/12 – 19/1) – Mạnh mẽ và kiên quyết.

Bảo Bình (20/1 – 18/2) – Độc lập và nhìn xa trông rộng.

Song Ngư (19/2 – 30/3) – Nhẹ nhàng và bao dung.

cung-bach-duong-kim-nguu.jpg

Tính cách của 12 cung Mọc: Cung Bạch Dương và Kim ngưu.

Tính cách của 12 cung Mọc

Cung Bạch Dương (21/3-19/4): Trung thành và tận tuỵ

Cung Bạch Dương được coi là biểu tượng của sự khởi đời và tiên phong. Những người thuộc cung này thường mang sức mạnh và năng lượng, đam mê khám phá và luôn muốn dẫn đầu.

Họ tỏ ra mạnh mẽ, năng nổ và thích thú với những cuộc phiêu lưu. Trong cuộc tranh luận, Bạch Dương thường khôn e ngại thể hiện quan điểm mạnh mẽ và quyết tâm bảo vệ lập trường của mình. Đối với bạn bè, họ là những người ấm áp, hài hước và dễ gần.

Cung Bạch Dương còn được gọi là Aries, kéo dài từ ngày 21/3-19/4 trong lịch gregorian và có biểu tượng là con cừu đực. Người thuộc cung Bạch Dương thường mang tính lãnh đạo, dũng cảm và nhiệt huyết.

Họ luôn tìm kiếm cơ hội mới và không ngần ngại đối mặt với những thử thách. Tuy nhiên, đôi khi họ có thể trở nên bướng bỉnh, cứng đầu và thiếu kiên nhẫn.

Cung Bạch Dương thuộc hành Hoả (Lửa), biểu thị sự nhiệt huyết, năng lượng và đam mê. Họ hợp với cung Sư Tử và Xử Nữ cũng thuộc nguyên tố Lửa nên dễ dàng hiểu và tạo mối quan hệ tích cực.

Tuy nhiên, Bạch Dương khắc với cung Cự Giải thuộc yếu tố Thuỷ (Nước) có tính cảm xúc, nhạy cảm và ổn định.

cung-moc-kim-nguu(1).jpeg

Tính cách của Cung Kim Ngưu 

Cung Kim Ngưu (21/4 – 20/5): Nhạy bén và chú tâm

Cung mọc Kim Ngưu nổi bật với sự vững vàng, điềm tĩnh và dễ chịu. Họ thích tận hưởng cuộc sống và tận dụng thời gian nhàn rỗi để thưởng thức những điều tiện nghi.

Điều này khiến nhiều người có cảm giác họ là cung hoàng đạo lười biếng. Tuy nhiên, thực tế là Kim Ngưu có thể làm việc rất chăm chỉ, nhất là khi động lực phấn đấu liên quan đến tài chính và hỗ trợ cho những người yêu thương như gia đình và bạn đời.

Cung Kim Ngưu được gọi là Taurus trong tiếng Anh, kéo dài từ ngày 20/4-20/5 trong lịch gregorian và biểu trưng là con bò. Những người thuộc cung Kim Ngưu thường có tính cách kiên nhẫn, đáng tin cậy và kiên định. Họ là những người trung thành và đáng tin cậy trong mối quan hệ và công việc.

Kim Ngưu thuộc hành Thổ (Đất), biểu thị tính chất kiên nhẫn, thực tế và ổn định. Họ hợp với cung Ma Kết và cung Xử Nữ. Cả ba cung này đều có tính cách chắc chắn, mục tiêu rõ ràng và cần đến sự ổn định trong cuộc sống. Điều này giúp họ tạo thành mối quan hệ mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, Kim Ngưu có thể khắc với cung Sư Tử. Sư Tử là cung thuộc hành Hoả, có tính cách tự tin, áp đặt và ưa thích được giữ vai trò dẫn đầu. Điều này có thể gây mâu thuẫn với tính cách thận trọng, kiên nhẫn của Kim Ngưu trong mối quan hệ và tương tác hàng ngày.

Cung Song Tử (21/5-20/6): Trung thực và tự do

Song Tử là cung hoàng đạo dễ thích nghi, thay đổi và linh hoạt. Điều này khiến họ trở thành “bậc thầy” trong việc thay đổi thái độ, ngoại hình và cách cư xử để phù hợp với môi trường xung quanh. Cung Song Tử có trí tuệ thông thái và tinh thần nhạy bén trong mọi tình huống, khiến cho họ trở thành kiểu người khó đoán trong mắt người khác.

Cung Song Tử còn được gọi là Gemini trong Tiếng Anh, nằm trong khoảng thời gian từ 21/5-20/6 trong lịch gregorian và biểu trưng bởi cặp song sinh. Những người thuộc cung Song Tử thường có tính cách linh hoạt, sáng tạo và thông minh. Họ có óc suy luận sắc bén, thích khám phá và tìm hiểu về thế giới xung quanh.

Cung Song Tử thuộc nguyên tố Khí, biểu thị tính chất cởi mở, linh hoạt và cầu tiến. Họ hợp với cung Bạch Dương và cung Sư Tử. Ba cung này đều có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và thích thách thức, giúp tạo ra sự cân bằng trong mối quan hệ và hoạt động.

Tuy nhiên, Song Tử có thể khắc với cung Xử Nữ. Xử Nữ là cung thuộc nguyên tố đất, có tính cách thực tế, tỉ mỉ và chú trọng đến chi tiết. Điều này cso thể tạo ra mâu thuẫn với tính cách linh hoạt, thích thay đổi của Song Tử trong tương tác và quyết định hàng ngày.

cung-1.jpg
Cung Song Tử và Cự Giải.

Cung Cự Giải (21/6-22/7): Cởi mở và đáng tin cậy

Cung Cự Giải thường rất nhạy cảm và dễ cảm nhận những dấu hiệu biểu thị tâm trạng của mọi người, họ có khả năng trong việc nhận ra cảm xúc của đối phương. Sự đồng cảm, bao dung, cởi mở và lòng trắc ẩn của Cự Giải khiến họ trở thành người đáng tin cậy với hầu hết người thân, bạn bè và kể cả những người mới gặp.

Cung Cự Giải còn gọi là Cancer trong tiếng Anh, nằm trong khoảng thời gian từ 21/6-22/7 trong lịch gregorian và biểu trưng bởi con cua. Những người thuộc cung Cự Giải thường tình cảm, ấm áp và nhạy cảm. Họ là những người hay chăm sóc và quan tâm đến người thân và bạn bè xung quanh.

Cung Cự Giải thuộc nguyên tố Nước, biểu thị sự mềm mỏng và sâu sắc. Họ hợp với cung Bọ Cạp và cung Song Ngư. Ba cung này đều có tính cách nhạy cảm, đồng cảm và đôi khi cần sự ổn định trong cuộc sống, tạo ra sự hoà hạp và hiểu nhau trong mối quan hệ.

Tuy nhiên, Cự Giải có thể khắc với cung Bạch Dương. Bạch Dương là cung thuộc yếu tố lửa, có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và thích thách thức. Điều này có thể tạo ra mâu thuẫn với tính cách nhạy cảm, cần sự bảo vệ của Cự Giải trong mối quan hệ và tương tác hàng ngày.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan
Giải mã cung Mọc: Mọc Ma Kết đáng tin cậy, Mọc Bọ Cạp sức hút khó cưỡng
Trong chiêm tinh học, cung Mọc ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngoại hình, cách bạn thể hiện bản thân ra bên ngoài cũng như những ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra với người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung Mọc và 12 cung hoàng đạo