Nhiều “chiến thuật” đã được 3 đội tích cực áp dụng trên hành trình lan tỏa dự án. Do có ít thời gian, đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tận dụng cả giờ nghỉ trưa, mang tới những tiết mục “cây nhà lá vườn” để thu hút các bạn trẻ quan tâm tới dự án.
Trường ĐH Kinh tế - Tài chính Tp.HCM phát tờ rơi mặt trước giới thiệu dự án, mặt sau là công thức học tiếng Anh, tặng gấu bông in logo của trường cho các bạn học sinh, biểu diễn hát Lô tô kèm theo việc giới thiệu nội dung dự án, kêu gọi sự hỗ trợ của các thành viên từng tham gia Sinh viên thế hệ mới vòng Sân khấu ở trường ĐH Công nghệ TP.HCM, trường ĐH Tôn Đức Thắng.
Trong khi đó, các bạn sinh viên đội ĐH Y Dược TP.HCM dù tất bật với chặng hành trình dài vẫn hang hái hát, nhảy, và đặc biệt là tự học ngôn ngữ ký hiệu để trực tiếp giao lưu với những em nhỏ khuyết tật.
Đã có nhiều bất ngờ kịch tính xảy ra, những sự cố ngoài mong đợi và cả những khoảnh khắc xúc động trên hành trình lan tỏa đầy vất vả của 3 đội. Các thành viên trong đội đã nỗ lực không bỏ phí phút giây nào, và thực tế họ đã dồn sức cho tới phút dự thi cuối cùng.
Với sự nhiệt huyết, năng động, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, 3 dự án Vực (ĐH Y Dược TP.HCM), Vinhsanh Organics (trường ĐH Kinh tế - Tài chính Tp.HCM) và Slocal (trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II) đều được ban giám khảo đánh giá cao ở các hạng mục khác nhau.
Đội giành tấm vé vào chung kết sẽ có tổng điểm cao nhất ở về số lượng lượt tiếp cận, mức độ hiểu dự án, tính cần thiết với cộng đồng, tính khả thi của dự án, tính bền vững lâu dài, mức độ dễ hiểu của dự án, tổng điểm vòng Thử thách và Lan tỏa.
Tấm vé thứ hai vào vòng Chung kết Sinh viên thế hệ mới sẽ gọi tên đội nào? Câu trả lời sẽ có trong tập cuối cùng của vòng Lan tỏa, phát sóng 20h30 thứ Năm 26/10 trên kênh VTV3.