Để tránh bị "lừa", khách du lịch nên tìm hiểu và tham khảo thông tin từ những trang du lịch uy tín
Cũng tại Nha Trang, chị Thu Hà – một khách du lịch đến từ Hà Nội chia sẻ, vợ chồng chị và 2 con cùng đặt phòng tại một khách sạn 4* view biển với giá 1,2 triệu/đêm. Tuy nhiên, phòng quảng cáo và phòng khi nhận khác xa một trời một vực.
“Khi đặt, người bán gửi ảnh phòng view biển rất đẹp, nên tôi yên tâm chuyển khoản đặt phòng. Tuy nhiên, khi nhận thì phòng lại nằm phía trong, chỉ có cửa sổ nhỏ làm khe thoáng thậm chí không hề có ánh sáng” – chị Hà nói, sau đó thắc mắc với người bán, thì nhận được câu trả lời: “Ngày cao điểm, các khách sạn đa số cháy phòng. Hình ảnh em gửi là phòng mẫu vip để chị tham khảo, nếu chị muốn phòng đó thì phải thêm tiền mới có”.
Tương tự, trước đó chị Phạm Bách Diệp (phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) cho hay, chị lên mạng xã hội săn tour giá rẻ để chuẩn bị cho gia đình đi du lịch Sapa. Sau khi khảo sát, chị Diệp quyết định mua combo Sapa 3 ngày, 2 đêm trên một hội nhóm thanh lý voucher, bán tour du lịch với giá 10 triệu đồng dành cho 3 người, bao gồm bữa sáng.
Chưa kịp vui mừng vì đặt được tour giá rẻ, ưng ý thì gia đình chị Diệp gặp “ác mộng”. “Lên đến Sapa, tôi thực sự rơi vào khủng hoảng khi lên tới nơi mà không thấy khách sạn mình đặt phòng. Ngay lúc đó, tôi có gọi điện cho người bán nhưng không liên lạc được. Họ chặn từ số điện thoại, Zalo, Facebook của tôi. Lúc này tôi mới nhận ra mình bị lừa, đành cắn răng tìm khách sạn khác để thuê”, chị Diệp than thở.
Tại nhóm du lịch khác, một tài khoản cảnh báo không nên đi suối mơ tại Ba Vì, Hà Nội vì mất tiền mà thất vọng tràn trề
Còn tại Đà Nẵng, trên trang Fanpage Review du lịch - ăn uống Đà Nẵng - Hội An cũng từng có chia sẻ bài viết của trang cá nhân Facebook Tran Dung phản ánh một khách sạn tại Đà Nẵng "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và dọa khách".
Theo thông tin được chia sẻ từ tài khoản Facebook Tran Dung, từ ngày 5/4 đến 22/4, nữ du khách đi du lịch và lưu trú tại phòng 601 ở một khách sạn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Đến ngày 22/4, người này trả phòng để đi Huế. Trước khi rời khách sạn, nữ du khách đặt lại phòng này từ ngày 1/5 đến 13/5 và thanh toán hết tiền, phía khách sạn hứa hẹn giữ phòng.
Tuy nhiên, ngày 1/5, chị quay lại khách sạn thì nhận được thông báo phòng 601 đã có người thuê và phải chọn phòng khác. Nữ du khách xem 2 phòng khác; trong đó một phòng hôi mùi cá, khóa cửa bị hỏng; phòng còn lại chưa được dọn dẹp, toilet hôi mùi cống...
Nhiều khách cho biết, dù đi du lịch nhiều nhưng vẫn thực sự “sốc” với những trải nghiệm không đáng có và chỉ biết chia sẻ để mọi người cùng tránh và “rút kinh nghiệm lần sau”.