Cựu học sinh trường Newton là một trong những tiến sĩ người Việt trẻ nhất tại Mỹ

Đăng Chung | 02/09/2021, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Phạm Minh Thành là một trong những cựu học sinh xuất sắc trường Newton, trở thành một trong những tiến sĩ người Việt trẻ nhất tại Mỹ.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT hệ thống Trường liên cấp Newton phấn khởi cho biết, năm học 2020 - 2021 ngôi trường THCS- THPT Newton đã bước sang tuổi thứ 12 với rất nhiều thành tích, đóng góp ấn tượng cho giáo dục Thủ đô.

Trong đó, hệ thống Newton đã ghi dấu ấn trong nhiều kỳ thi từ cấp quận, cấp thành phố, cấp quốc gia và quốc tế với những giải thưởng đáng tự hào. ​Một trong những gương mặt xuất sắc đó là Phạm Minh Thành - cựu học sinh khóa 1.

nhung.jpeg
GS.TSKH Trần Văn Nhung - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao giấy khen cho Phạm Minh Thành - học sinh giỏi lớp 10A1 năm 2010.

"Năm 2009 Thành là học sinh lớp 10A1, sau gần 3 năm học THPT tại Newton, năm 2012 Thành đạt được học bổng và trở thành sinh viên Trường Đại học Binghamton. Tại Mỹ, Thành đã rất nỗ lực và đạt được kết quả học tập xuất sắc. Năm 2016, Thành tốt nghiệp đại học với bằng danh dự (honor degree).

nhung(1).jpeg
Phạm Minh Thành là một trong những cựu học sinh xuất sắc trường Newton, trở thành một trong những tiến sĩ người Việt trẻ nhất tại Mỹ.

Hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ năm 2017, Thành tiếp tục giành được học bổng 100% cho chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ. Năm 2021, Thành trở thành một trong những tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam tại Mỹ, chuyên ngành Kinh tế, lĩnh vực kinh tế phát triển và kinh tế lao động...", bà Dung thông tin.

Theo bà Dung, Phạm Minh Thanh không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, chàng trai đa tài của trường Newton còn làm trợ giảng ngay từ năm thứ 2 đại học và duy trì liên tục 7 năm sau đó.

"Tại trường Newton bây giờ nhiều người nhớ về Phạm Minh Thành với những tình cảm tốt đẹp, về cậu học trò điển trai, thông minh và rất lễ phép, khiêm nhường...", bà Dung chia sẻ.

giua.jpg
Phạm Minh Thành (mặc áo hoa trắng, ngồi đầu tiên) luôn năng động  cùng Hội Sinh viên tại Mỹ.

Đại diện Ban Giám hiệu trường THCS- THPT Newton chia sẻ: "Hôm nay, các em tự hào về mái trường. Ngày mai, mái trường sẽ tự hào về các em!”.

Vườn ươm tài năng Newton chưa bao giờ kết thúc sứ mệnh và trách nhiệm với mỗi học trò sau khi các em tốt nghiệp. Các thầy, cô vẫn luôn dõi theo, khích lệ và tự hào về các thế hệ học trò.

"Ngôi trường với tôn chỉ giáo dục con người như thế chắc chắn sẽ còn tạo nên nhiều học trò xuất sắc, ưu tú như Phạm Minh Thành...", Đại diện Ban Giám hiệu trường THCS -THPT Newton nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nữ sinh trường THPT Newton từ chối tuyển thẳng chuyên Văn - Sư phạm
Hương Giang được tuyển thẳng vào chuyên Văn, trường Chuyên Sư phạm. Nhưng em đã từ chối để tiếp tục theo học lên bậc THPT tại trường THPT Newton.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu học sinh trường Newton là một trong những tiến sĩ người Việt trẻ nhất tại Mỹ