Cứu người đàn ông bị cương dương suốt 2 ngày

06/03/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoa Ngoại tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E, Hà Nội, các bác sĩ ở khoa vừa cấp cứu cho một ca bệnh hy hữu. Bệnh nhân bị cương dương vật kéo dài suốt 2 ngày.

Bệnh nhân ở Hà Nội, có tiền sử nghiện ma túy. Gần đây, bệnh nhân phát hiện ung thư và tái nghiện ma túy. Sau khi sử dụng chất kích thích, bệnh nhân bị biến chứng cương dương.

Theo BS. Hạ Hồng Cường – Khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội, cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm 3 loại: Cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu, cương đau dương vật kéo dài thể không thiếu máu, và cương đau dương vật kéo dài thể tái diễn. Trong đó cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu thường gặp nhất với 95% số ca, nguy hiểm nhất và cần xử trí cấp cứu ngay. Hầu hết các trường hợp là vô căn (uống rượu hoặc lạm dụng thuốc 21%; chấn thương tầng sinh môn 12%; bệnh hồng cầu hình liềm - SCD 11%).

Hy hữu: Người đàn ông ở Hà Nội bị “cương cứng” suốt 2 ngày - 1

(Ảnh minh họa).

Trong thực tế, cương đau dương vật kéo dài là một tình trạng bệnh lý rất hiếm gặp, do đó có thể gây lúng túng cho các bác sĩ lâm sàng, kể cả các bác sĩ chuyên ngành tiết niệu nam học.

Theo bác sĩ, ở nam giới, khả năng đạt được và duy trì được sự cương cứng dương vật là việc rất quan trọng để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Đây được coi là bản lĩnh và sự phong độ của đàn ông. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sự cương cứng quá mức cần thiết lại đem lại những phiền phức và nguy hiểm cho nam giới.

Cương dương sinh lý rất dễ nhận biết và thường có liên quan đến các kích thích tình dục, hoặc có thể xuất hiện vào ban đêm (hiện tượng dạ cương), buổi sáng khi buồn tiểu... Đối với cương dương bệnh lý, tình trạng cương dương được coi là bất thường khi dương vật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ mà không liên quan đến các kích thích tình dục hoặc các hoàn cảnh như đã nói ở trên. Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị cương dương bệnh lý, có thể do sử dụng thuốc, do dùng nghiện chất - nhất là chất ma túy…

Chính vì vậy, ngay sau khi nhận thấy “cậu nhỏ” của mình có sự cương cứng bất thường không giống như tình trạng trước đây, đấng mày râu cần chú ý ngừng tất cả các kích thích tình dục. Đồng thời, theo dõi sự mềm đi của dương vật.

Nếu sau khoảng một tiếng không có kích thích tình dục mà dương vật vẫn còn cương là có bất thường. Lúc này điều cần nhất là phải xóa bỏ ngại ngùng, xấu hổ để đến cơ sở y tế chuyên khoa Nam học khám càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn là có thể nếu như bạn được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Thời điểm can thiệp điều trị càng muộn thì khả năng phục hồi càng thấp, và sau 24 giờ gần như chắn chắc mất chức năng cương dương.

Bác sĩ khuyên các quý ông đừng vì cảm giác ngại ngùng mà bỏ lỡ cơ hội điều trị, vô tình để bản thân rơi vào tình trạng rối loạn cương dương vĩnh viễn.

Qua đây, các bác sĩ nam khoa khuyến cáo, nam giới cần duy trì lối sống lành mạnh, tích cực rèn luyện sức khỏe, ăn uống khoa học, hạn chế rượu bia thuốc lá, chất kích thích... để duy trì được phong độ quý ông.

Đặc biệt, không nên săn lùng các loại rượu được đồn thổi là "thần dược" bổ thận tráng dương. Đặc biệt, nam giới cần tránh sử dụng các chất kích thích hoặc ma túy bất hợp pháp.

Bài liên quan
Bị cương cứng nhiều giờ sau khi thử thuốc lá điện tử mới
Bác sĩ cho biết, hút thuốc và rối loạn chức năng cương dương có mối quan hệ trực tiếp với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu người đàn ông bị cương dương suốt 2 ngày