Ăn hàu có giúp cường dương 5 bí mật về thực phẩm tăng ham muốn

30/12/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người tin rằng, hàu có tác dụng tăng ham muốn tình dục hiệu quả, nhưng nó liệu có phải là một loại thực phẩm thần thánh?

Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm giúp làm tăng ham muốn tình dục như socola đen, măng tây nhưng loại được nhiều người biết tới nhất là hàu.  Liệu hàu có thực sự là một loại thuốc kích thích tình dục hiệu quả như nhiều người nghĩ?

Mặc dù Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chưa có nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh hàu có tác dụng kích thích tình dục. Thế nhưng, các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng, sự thoái hóa của tuyến sinh dục có liên quan đến việc cơ thể con người thiếu kẽm.

Ăn hàu có thực sự giúp cường dương? 5 bí mật về các loại thực phẩm kích thích tình dục ít ai biết - 1

Trong khi đó, hàm lượng kẽm trong hàu rất cao, vì thế nó được xem như một loại thực phẩm có khả năng kích thích ham muốn tình dục cho con người. Ăn hàu còn giúp tiết ra dopamin, hay còn gọi là hormone hạnh phúc.

Vì vậy, mặc dù không phải là thuốc kích thích tình dục, nhưng hàu có tác dụng tốt đối với nam giới. Nếu ăn 5-7 con hàu mỗi ngày, nam giới sẽ nhận thấy có những thay đổi về nội tiết tố nam trong cơ thể.

Tại sao thực phẩm có thể giúp kích thích tình dục?

- Thay đổi nhiệt độ cơ thể

Một số thực phẩm sẽ làm cơ thể ấm lên như cà ri, ớt. Người ta tin rằng, những loại thực phẩm như vậy sẽ tạo ra nhiều đam mê “nóng bỏng” trên giường. Ngoài ra, đồ ăn lạnh mang tới cảm giác mát lạnh, thư giãn, có thể làm tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục.

- Mang tới sự liên tưởng

Có một số loại thực phẩm khiến người nhìn liên tưởng tới cơ quan sinh dục như hàu, dưa chuột, chuối… Khi nhìn những loại rau củ này, một số người sẽ có ham muốn tăng đột ngột.

Ăn hàu có thực sự giúp cường dương? 5 bí mật về các loại thực phẩm kích thích tình dục ít ai biết - 2

- Ăn gì bổ nấy

Ở một số nước châu Á, mọi người thường tin “ăn gì bổ nấy”, vì thế các loại thực phẩm như trứng cá hồi, trứng cút, dương vật gia súc được nhiều người cho rằng có thể cải thiện ham muốn và hiệu suất tình dục.

- Thực phẩm kỳ lạ là loại thuốc kích thích tình dục mạnh nhất

Thực phẩm quý hiếm và đắt tiền được cho là có tác dụng tăng ham muốn tình dục, ví dụ như tu hài (ốc vòi voi).

- Kích thích giác quan, kích thích ham muốn

 Thực phẩm kích thích giác quan một cách dễ chịu được cho là kích thích ham muốn tình dục. Ví dụ như dâu tây đỏ, vì có hình trái tim nên ăn rất lãng mạn.

Những cách tự nhiên để tăng ham muốn tình dục

- Kiểm soát sự lo lắng

Bạn sẽ khó có ham muốn tình dục nếu thường xuyên lo lắng. Nó còn làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Có nhiều rối loạn lo âu khác nhau và cách điều trị tùy theo từng người.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon là chìa khóa cho một ngày tốt lành. Rối loạn giấc ngủ có liên quan tới nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả ham muốn tình dục thấp, rối loạn chức năng tình dục.

- Sử dụng các loại thảo mộc

Có một số loại thảo mộc tự nhiên giúp giảm trầm cảm và mệt mỏi, xoa dịu tinh thần, cải thiện rất nhiều tình trạng từ ham muốn tình dục tới khả năng sinh sản. Một số loại phổ biến nhất bao gồm nhân sâm, bạch quả.

Ăn hàu có thực sự giúp cường dương? 5 bí mật về các loại thực phẩm kích thích tình dục ít ai biết - 3

- Tập thể dục

Tập thể dục đã được chứng minh là có thể giúp tăng ham muốn tình dục. Nó còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tâm trạng, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, cải thiện hệ thống nội tiết của cơ thể.

- Tránh những thực phẩm làm giảm ham muốn tình dục

Tương tự như những loại thực phẩm kích thích tình dục, có một số loại thực phẩm khiến bạn hoàn toàn không có hứng thú với tình dục.

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ chất béo bão hòa cao (thường được tìm thấy trong các thực phẩm chiên rán, gây tắc động mạch, giảm lưu lượng máu), đậu nành (làm tăng estrogen), natri (làm tăng huyết áp), thực phẩm giàu insulin như bánh mì trắng, đường (làm giảm mức testosterone).

- Làm mới mối quan hệ

Khi bạn ở trong một mối quan hệ quá lâu, mọi thứ trở nên quen thuộc và nhàm chán thì ham muốn tình dục với đối phương cũng suy giảm. Điều này có thể được giải quyết bằng nhiều cách khác nhau để làm mới mối quan hệ như lên lịch hẹn hò, đi du lịch cùng nhau, động chạm có chủ ý, thực hiện những điều mới lạ…

Khi mối quan hệ của bạn ngày càng tốt đẹp, bạn càng có ham muốn thân mật với đối phương.

Bài liên quan
Giấc ngủ kém làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới
(GDTĐ) - Rối loạn giấc ngủ có thể khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn hàu có giúp cường dương 5 bí mật về thực phẩm tăng ham muốn