Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội được VKS giảm mức án đề nghị

21/07/2023, 15:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (cựu Phó giám đốc Công an TP Hà Nội) đã khắc phục toàn bộ hậu quả nên VKS đề nghị xử phạt từ 5 – 6 năm thay vì 6-7 năm như đề nghị trước đó.

Ngày 21-7, sau khi nghe các luật sư, bị cáo bào chữa, VKS đã phát biểu quan điểm đối đáp và chấp nhận giảm mức án đề nghị cho một số bị cáo trong đó có cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

Qua xem xét các tài liệu, chứng cứ cùng lời khai tại phiên tòa, đại diện VKS giữ nguyên tội danh đề nghị với các bị cáo nhận hối lộ.

Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội được VKS giảm mức án đề nghị - 1

Đại diện VKS tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, VKS có thay đổi đề nghị theo hướng giảm nhẹ mức án cho một số bị cáo so với trước đó. Cụ thể, trong nhóm tội nhận hối lộ, VKS đề nghị HĐXX giảm nhẹ cho 4 bị cáo một năm tù gồm:

(1) Bị cáo Chử Xuân Dũng, cựu Phó Chủ tịch Hà Nội, bị đề nghị 3-4 năm tù (hôm 17-7, VKS đề nghị 4-5 năm tù).

(2) Bị cáo Trần Văn Dự, cựu Cục phó Cục Quản lý Xuất nhập cảnh bị đề nghị 8-9 năm tù (trước đó bị đề nghị 9-10 năm tù)

(3) Bị cáo Vũ Hồng Nam, cựu Đại sứ Việt Nam tại Nhật bị đề nghị 3-4 năm tù (trước đó VKS đề nghị 4-5 năm tù) .

(4) Bị cáo Trần Văn Tân, cựu Phó Chủ tịch Quảng Nam 7-8 năm tù (trước đó bị đề nghị 8-9 năm tù).

Ở nhóm tội đưa hối lộ, VKS đề nghị cho một số bị cáo được hưởng án treo thay vì tù giam như đề nghị trước đó gồm: bị cáo Vũ Thùy Dương, giám đốc Công ty Lữ hành Việt; Phạm Bá Sơn, nhân viên Công ty Thái Hòa; Tào Đức Hiệp, Công ty Công đoàn Đường sắt.

Ở nhóm tội môi giới hối lộ, VKS cũng đề nghị xử phạt Trần Quốc Tuấn (Công ty Vitrato) 2- 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (cựu PGĐ Công an HN) đã khắc phục toàn bộ hậu quả nên VKS đề nghị xử phạt từ 5 – 6 năm thay vì 6-7 năm như đề nghị trước đó.

VKS cũng đề nghị cho bị cáo Ngô Quang Tuấn (cựu chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ GTVT) được hưởng tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội được VKS giảm mức án đề nghị - 2

Các luật sư tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Ở nhóm tội đưa hối lộ, bị cáo Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thị Thanh Hằng đề nghị được trả lại số tiền 800.000 USD, VKS cho biết số tiền này được dùng vào việc chạy án nên không có căn cứ để trả lại.

Đối với việc bị cáo Nguyễn Anh Tuấn đề nghị trả lại tài sản đang bị tạm giữ, phong tỏa, theo VKS bị cáo đã khắc phục toàn bộ số tiền 1,85 triệu USD. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX trả lại cho bị cáo Tuấn 210.000 USD và 146 miếng vàng, hủy bỏ lệnh phong tỏa tài khoản số tiền 1 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng....

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội được VKS giảm mức án đề nghị