Bốn phương

Cựu Tổng thống Trump tiếp tục bị ám sát hụt: Đã xác định nghi phạm

Đăng Minh 16/09/2024 06:52

GDTĐ – Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu trong nỗ lực ám sát bất thành.

Thông tin trên do Fox, New York TimesReuters dẫn nguồn từ cơ quan thực thi pháp luật Mỹ.

Nguồn tin cho biết cựu Tổng thống Trump trở thành mục tiêu bị ám sát khi ông đang chơi golf trên sân golf của mình ở West Palm Beach, Florida vào khoảng 13h30 chiều 15/9 (giờ Mỹ).

Nhà chức trách cho biết các mật vụ Mỹ đã phát hiện và nổ súng vào một tay súng cầm AK-47 núp trong bụi cây gần ranh giới sân golf.

New York TimesFox News dẫn lời quan chức giấu tên cho hay nghi phạm được xác định là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đến từ Hawaii.

Các đặc vụ đã đấu súng với nghi phạm và bắn ít nhất 4 phát khi tay súng cách ông Trump khoảng 365m đến 457m, Cảnh sát trưởng quận Palm Beach Ric Bradshaw cho biết trong một cuộc họp báo.

Sau đó, tay súng bỏ khẩu súng trường tấn công kiểu AK-47, hai chiếc ba lô và các vật dụng khác rồi bỏ chạy trên một chiếc xe Nissan màu đen. Một nhân chứng đã nhìn thấy tay súng và chụp được ảnh chiếc xe và biển số xe của nghi phạm.

Sau khi nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường nhà chức trách đã gửi thông báo đến các đơn vị cảnh sát toàn bang Florida và đã bắt được nghi phạm trên đường I-95 ở quận Martin lân cận.

"Chúng tôi hiện đang giam giữ một người", cảnh sát trưởng Bradshaw nói, nhưng không nêu tên nghi phạm hoặc cung cấp thông tin chi tiết về động cơ của hắn.

trump.jpg
Cảnh sát dừng một chiếc ô tô gần Palm City, Florida, ngày 15 tháng 9 năm 2024. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Martin

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết "có tiếng súng nổ gần tôi, nhưng trước khi tin đồn lan rộng ngoài tầm kiểm soát, tôi muốn các bạn nghe điều này trước: Tôi an toàn và khỏe mạnh!"

Ứng viên Đảng Cộng hoà từng bị thương sau vụ ám sát hụt gây chấn động tại bang Pennsylvania vào ngày 13/7.

Bài liên quan
Ông Trump tuyên bố sẽ sớm tổ chức vận động bầu cử tổng thống ở nơi bị ám sát hụt
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ sớm tổ chức một cuộc vận động khác tại Butler, bang Pennsylvania, nơi một tay súng đã bắn sượt vào tai ông trong sự kiện gần 2 tuần trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Trump tiếp tục bị ám sát hụt: Đã xác định nghi phạm