Cựu trợ lý ông Zelensky: Ukraine sẽ mất 200.000 lính nếu tấn công Crimea

Trung Hiếu | 16/07/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOV.VN - Aleksey Arestovich - cựu trợ lý của Tổng thống Ukraine Zelensky, vừa cho hay: Cái giá của việc đưa quân tiến đánh Crimea là quá cao đối với Kiev. Ông dự báo, nếu Ukraine tấn công để chiếm Crimea, họ có thể mất tới 200.000 lính.

Nhận định trên được cựu trợ lý Arestovich đưa ra trong cuộc nói chuyện với nhà báo Nga Yulia Latynina.

Cựu trợ lý ông Zelensky: Ukraine sẽ mất 200.000 lính nếu tấn công Crimea - Ảnh 1.

Lính Ukraine bên xe thiết giáp. Ảnh: Nytimes.

Ông Arestovich cho rằng ít có triển vọng cho Ukraine giành lại Crimea thông qua biện pháp quân sự. Ông nhận xét thêm, nếu Ukraine tiến đánh Crimea, nền kinh tế của nước này cũng sẽ bị "tàn phá hoàn toàn".

Cựu trợ lý của Tổng thống Ukraine thừa nhận, Kiev "hoàn toàn phụ thuộc" vào các nước phương Tây hậu thuẫn cho họ. Theo ông Arestovich, nếu Mỹ và đồng minh ngưng cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine, họ sẽ không chỉ không lấy lại được các lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga mà thậm chí còn khó bảo vệ các vị trí hiện tại của mình.

Bên cạnh đó, cựu trợ lý Arestovich còn chỉ trích Mỹ và đồng minh đang theo đuổi lợi ích của riêng mình trong xung đột Nga - Ukraine. Ông cho biết, phương Tây sẵn lòng hy sinh lãnh thổ và tính mạng người dân Ukraine để theo đuổi các mong muốn của bản thân.

Bài liên quan
Vì sao Ukraine không thể cản bước Nga tại Kharkov?
GDTĐ - Có nhiều lý do từ việc thiếu đạn dược, hệ thống phòng không đến binh sĩ khiến Ukraine không thể cản bước Nga ở mặt trận Kharkov.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu trợ lý ông Zelensky: Ukraine sẽ mất 200.000 lính nếu tấn công Crimea