Cựu tướng Italia: Ukraine không thể đánh bại Nga

PV | 26/08/2023, 23:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tướng về hưu người Italia Marco Bertolini cho biết Ukraine sẽ không thể đánh bại Nga trên chiến trường vì Moscow có nhiều quân hơn và lợi thế “ấn tượng” về hỏa lực.

Cựu tướng Italia: Ukraine không thể đánh bại Nga - Ảnh 1.

“Chiến thắng của Ukraine là không thể. Chúng ta phải lưu ý đến thực tế này và ngồi vào bàn đàm phán”, ông Bertolini - người đứng đầu Bộ Chỉ huy Tác chiến chung của Italia và lữ đoàn lính dù Folgore vào những năm 2000, đã nhận định như vậy.

“Cuộc chiến này lẽ ra phải dừng lại sớm hơn nhiều, nhưng trong những tháng gần đây, khẩu hiệu ‘chúng ta sẽ thắng’ đã liên tục được nói đến, làm dấy lên kỳ vọng trong dư luận về một chiến thắng – đây là điều không thể xảy ra trên thực địa. Người Ukraine sẽ không giành được chiến thắng”, cựu tướng Italia đã nói như vậy với tờ Libero Quotidiano hồi đầu tuần.

Vị tướng về hưu cho rằng, chiến dịch phản công được nhiều người mong đợi của Kiev, bắt đầu vào đầu tháng 6, “diễn ra chậm chạp”.

Ông Bertolini đề cập đến một báo cáo của tờ Washington Post vào tuần trước, trong đó trích dẫn một đánh giá mật của tình báo Mỹ kết luận rằng “chiến dịch phản công của Ukraine sẽ không thể tiến tới thành phố then chốt Melitopol ở phía đông nam” và mục tiêu cắt đứt cầu nối đất liền của Nga với Crimea sẽ không thành hiện thực. Theo cựu Tướng Bertolini, đây là "sự thừa nhận rằng các mục tiêu của Kiev không thể đạt được theo hình thức và khung thời gian dự kiến".

“Người Nga có lợi thế về quân số và hỏa lực. Hỏa lực do người Nga tung ra, đặc biệt là về pháo binh, vượt trội và điều này thật ấn tượng khi xét đến viện trợ đã đến Ukraine từ khắp phương Tây”, ông Bertolini nói thêm.

Bài liên quan
Singapore thận trọng sử dụng AI
Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tướng Italia: Ukraine không thể đánh bại Nga