Đà Nẵng mở lớp học bơi miễn phí cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Hoàng Vinh | 12/07/2022, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/7, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp Cung thiếu nhi và Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng tổ chức khai giảng các lớp dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố năm 2022.

Theo đó, hoạt động mở lớp dạy bơi miễn phí nhằm đẩy mạnh công tác phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh trên địa bàn thành phố; đồng thời, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng bơi và an toàn trong môi trường nước ở những vùng có chỉ số, dự báo tỷ lệ tai nạn thương tích, đuối nước cao. Lớp dạy bơi miễn phí được triển khai rộng rãi để các em có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện học bơi có thể tham gia.

Các lớp dạy bơi được tổ chức từ ngày 12/7 đến 12/8 tại Hồ bơi Cung Thiếu nhi và Hồ bơi của Trường Đại học Thể dục Thể thao với thời lượng 14 buổi/1 lớp học.

Dip này, Thành đoàn cũng tổ chức 7 lớp tập huấn bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em và kỹ năng tự vệ, phòng chống xâm hại trẻ em tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố với số lượng 100 em/1 lớp.

Đà Nẵng mở lớp học bơi miễn phí cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Ban tổ chức tặng kính bơi cho các em.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho hay, thông qua chương trình dạy bơi, Ban tổ chức mong muốn sẽ mang đến sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố, giúp các em có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết và biết yêu thương nhau, có kỹ năng thoát hiểm trong một số tình huống nguy cấp.

“Đặc biệt hoạt động dạy bơi sẽ tác động và làm thay đổi nhận thức cho toàn xã hội về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khoẻ cho trẻ em, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra”, chị Thảo nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng mở lớp học bơi miễn phí cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn