Nhất là đơn, thư liên quan đến các dự án bất động sản, ngân hàng...
Các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch giải quyết khiếu nại, tố cáo hàng năm. Phân công trách nhiệm một cách rõ ràng, cụ thể để giải quyết kịp thời các vụ việc.
Thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ khách quan, làm rõ nguyên nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo, kết luận rõ đúng, sai, đề ra phương án giải quyết phù hợp, có lý, có tình. Giải quyết những vấn đề bức xúc của dân trong lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các dự án trọng điểm của TP.
Thực hiện các biện pháp bảo vệ người tố cáo, xử lý nghiêm hành vi trả thù, trù dập người tố cáo khi xử lý đơn tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
Phát huy vai trò của Tổ công tác phục vụ tiếp công dân, kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn.
Quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng của đội ngũ công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư.
Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo để xuyên tạc, vu khống, kích động, lôi kéo gây mất an ninh trật tự, xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.