HĐQT CTCP Chứng khoán SSI vừa thông qua kế hoạch kinh doanh trình ĐHĐCĐ thường niên 2024.
Theo đó, SSI đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 8.112 tỷ đồng, lãi trước thuế hợp nhất ở mức 3.398 tỷ đồng, tăng 19% so với năm trước và cũng là con số cao nhất lịch sử của SSI.
Năm ngoái, Chứng khoán SSI ghi nhận doanh thu hoạt động đạt gần 7.160 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2022. Lãi trước thuế đạt gần 2.850 tỷ đồng, tăng 35% và vượt 12% kế hoạch năm.
Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của công ty lần lượt đạt hơn 68.500 và gần 22.600 tỷ đồng, tăng 33% và 3% so với đầu năm. Dư nợ cho vay ký quỹ của SSI đạt gần 14.700 tỷ đồng, tăng 35% so với đầu năm.
Hồi cuối tháng 12/2023, cổ đông SSI đã thông qua hai phương án tăng vốn bao gồm phát hành hơn 302,2 triệu cổ phiếu thưởng để tăng vốn với tỉ lệ phát hành 100:20 và chào bán tối đa 151,1 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu giá 15.000 đồng/cổ phiếu theo tỉ lệ 100:10.
Nếu kế hoạch phát hành thành công, vốn điều lệ của SSI sẽ tăng từ 15.011,3 tỷ đồng lên 19.544,6 tỷ đồng, tiếp tục là quán quân vốn điều lệ của các công ty chứng khoán.
Vĩnh Hoàn lỗ gần 40 tỷ đồng từ đầu tư chứng khoán
trong năm 2023 VHC ghi nhận doanh thu tài chính đạt 74 tỷ đồng. Phần lớn trong đó là nguồn lãi tiền gửi. Ngược lại, chi phí tài chính sụt giảm khoảng 66%, xuống chỉ còn 37 tỷ đồng.
Trong hoạt động đầu tư tài chính, VHC đang ghi nhận đầu tư chứng khoán với giá trị 181,2 tỷ đồng tại cuối Quý 4/2023. Cũng theo BCTC, tại thời điểm này giá trị tạm tính của khoản đầu tư chứng khoán chỉ là 142,3 tỷ đồng, tương đương Vĩnh Hoàn đã thua lỗ 39 tỷ đồng từ đầu tư tài chính.
Mới đây, Vĩnh Hoàn vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024 với doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 801 tỷ đồng nhưng giảm 13% so với tháng 1 trước đó. Năm nay, Tết Nguyên đán rơi vào tháng 2 trong khi năm ngoái diễn ra vào tháng 1.
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu xuất khẩu cá tra trong tháng 2 vừa rồi gần như tương đương với 417 tỷ đồng. Trong khi đó, bún và bánh gạo tăng 137%, sản phẩm khác tăng 50%, bánh phồng tôm tăng 14% và sản phẩm phụ tăng 8%.
Ở chiều ngược lại, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sản phẩm giá trị gia tăng lại giảm lần lượt 30% và 15% so với tháng 2/2023.
Xét theo thị trường xuất khẩu, cả Mỹ, Trung Quốc và thị trường tiêu thụ nội địa đều chứng kiến mức tăng trưởng lần lượt là 13%, 91% và 11% so với tháng 2/2023. Trong khi đó, thị trường châu Âu và các quốc gia khác giảm 29% và 10% so với cùng kỳ.