Đại học RMIT Việt Nam trao 104 suất học bổng năm 2023

Hoài Nam | 21/10/2023, 21:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mới đây, Đại học RMIT Việt Nam đã trao 104 suất học bổng mới, góp phần nâng cao tác động giáo dục và cam kết nghiên cứu của nhà trường.

Các suất học bổng với tổng trị giá hơn 48,5 tỉ đồng được phân bổ vào 6 nhóm, bao gồm lãnh đạo, bình đẳng, sáng tạo, thành tích học tập, dành cho sinh viên quốc tế và sau đại học.

Chương trình tạo điều kiện cho ứng viên tiềm năng có năng lực và thế mạnh nổi trội hay có xuất phát điểm khác nhau tiếp cận với nền giáo dục đẳng cấp quốc tế.

hinh-4-gs-claire-macken-1-.jpg
Tổng giám đốc RMIT Việt Nam, Giáo sư Claire Macken chúc mừng toàn thể các sinh viên nhận học bổng năm nay đến từ Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới.

Trong đó có 73 học bổng cho sinh viên mới từ cả trong lẫn ngoài nước học bậc đại học, 2 học bổng dự bị đại học, 8 học bổng cao học và 21 học bổng cho sinh viên hiện đang theo học tại trường.

Năm nay, trường nhận hơn 2.200 đơn ứng tuyển đầy ấn tượng từ ứng viên trong nước và quốc tế. Ứng viên thành công đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và từ các quốc gia châu Á, châu Âu cũng như Australia và Hoa Kỳ.

Học bổng uy tín và danh giá nhất dành cho sinh viên bậc đại học của Đại học RMIT – Học bổng toàn phần – được trao cho 7 sinh viên mới đến từ mọi miền đất nước.

Học bổng này được trao dựa trên thành tích, xem xét kết quả học tập những năm trung học, khát khao thành công, sự sáng tạo, tham gia các hoạt động cộng đồng cũng như tiềm năng lãnh đạo tương lai của ứng viên. Sinh viên nhận suất học bổng danh giá này sẽ được hỗ trợ toàn bộ học phí chương trình đại học và có cơ hội phát triển năng lực lãnh đạo bản thân.

hinh-1-hb-toan-phan.jpg
Sinh viên nhận Học bổng toàn phần và Ban lãnh đạo Đại học RMIT Việt Nam tại buổi lễ diễn ra ở cơ sở Nam Sài Gòn.

Lê Hoàng Quyên, cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, người vừa được xướng danh là một trong những sinh viên nhận Học bổng toàn phần năm 2023 của Đại học RMIT Việt Nam tại buổi lễ diễn ra ở cơ sở Hà Nội xem việc đóng góp cho xã hội “không chỉ là một nghĩa vụ đạo đức, mà còn là cánh cổng mở ra vô vàn cơ hội”.

“Khi cống hiến cho cộng đồng, chúng ta tạo ra hiệu ứng lan tỏa không chỉ mang lại lợi ích cho những người cần giúp đỡ mà còn mở ra cánh cửa cho sự trưởng thành và phát triển cá nhân của chính chúng ta” là chia sẻ của tân sinh viên ngành Cử nhân Tâm lý học, RMIT Việt Nam, đến với những bạn cùng nhận học bổng với em đợt này cũng như tới toàn thể cộng đồng.

“Điều này cho phép chúng ta mở mang tầm nhìn và mở rộng quan điểm bằng cách tiếp xúc với các nền văn hóa, trải nghiệm và ý tưởng khác nhau, nhờ đó nâng cao khả năng thích ứng của chúng ta trong thế giới không ngừng thay đổi như hiện nay. Thông qua việc tham gia vào nhiều dự án cộng đồng, tôi đã phát triển được các kỹ năng quan trọng như lãnh đạo, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề - những điều mà RMIT luôn tìm kiếm trong các ứng viên ứng tuyển học bổng của trường”, Quyên nói.

hinh-2-hb-chap-canh-uoc-mo.jpg
Sinh viên nhận Học bổng Chắp cánh ước mơ Đại học RMIT tại buổi lễ ở cơ sở Nam Sài Gòn.

Trong khi các bạn sinh viên dành được học bổng RMIT năm 2023 đang hào hứng bắt đầu hành trình của mình với Đại học RMIT, Quyên hy vọng tất cả bạn bè mình có thể “truyền cảm hứng cho người khác để họ cống hiến cho xã hội, bất kể lớn hay nhỏ, và tạo ra một chu trình thay đổi tích cực”.

RMIT Việt Nam còn trao 6 học bổng giúp thay đổi cuộc đời cho các bạn trẻ Việt Nam, những người nếu không có các suất học bổng này sẽ không có cơ hội tiếp cận với giáo dục bậc đại học.

Trong đó có 3 suất được trao theo chương trình hợp tác với các tổ chức KOTO, Hội Người mù Việt Nam và Trung tâm Vì người mù Sao Mai.

Các suất Học bổng Chắp cánh ước mơ phản ánh rõ nét cam kết của Đại học RMIT trong việc tạo tác động tới cộng đồng bằng cách trao cơ hội cho bạn trẻ Việt Nam bị khuyết tật và/hoặc gặp khó khăn về tài chính nhưng thể hiện tính cách lạc quan và khát khao được học đại học.

Đến nay, RMIT Việt Nam đã trao 34 suất học bổng toàn phần cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 56,6 tỉ đồng.

Nguyễn Thị Hồng Nhung, sinh viên vừa nhận Học bổng Chắp cánh ước mơ để theo học ngành Quản trị du lịch và khách sạn tại Đại học RMIT năm nay, đã bày tỏ niềm hạnh phúc tột độ với kết quả bạn đạt được sau những ngày chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển.

Là một người khiếm thị, Nhung luôn mong mỏi có được một mô hình du lịch nơi những người khiếm khuyết thị lực như cô có được trải nghiệm du lịch trọn vẹn thông qua các giác quan khác ngoài thị giác.

“Với tôi, Học bổng Chắp cánh ước mơ là con đường ngắn nhất giúp tôi thực hiện ước mơ đó”, Nhung chia sẻ.

Bên cạnh các suất học bổng đại học và cao học thường niên, năm nay trường còn trao số học bổng tiến sĩ kỷ lục – 18 suất – cho các nghiên cứu sinh tài năng, trong đó có những ứng viên đến từ các trường đại học trong nước. Họ sẽ làm nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ quản trị, kinh doanh, kinh tế, tài chính, marketing, chuỗi cung ứng và logistics, đến kiến trúc và thiết kế, khoa học máy tính, xây dựng kỹ thuật dân dụng, khoa học thực phẩm, kỹ thuật hàng không vũ trụ và hàng không, v.v. Điều này củng cố hơn nữa cam kết của Đại học RMIT trong việc tăng cường tác động nghiên cứu cho Việt Nam.

Nghiên cứu sinh được hỗ trợ 100% học phí và sinh hoạt phí hàng tháng, đồng thời được hướng dẫn và tích lũy kinh nghiệm nghiên cứu trong môi trường quốc tế.

Được biết, trong suốt 23 năm hoạt động, Đại học RMIT Việt Nam đã trao học bổng cho hơn 1.700 sinh viên có thành tích nổi trội, trị giá hơn 513 tỉ đồng.

Bài liên quan
Sinh viên RMIT ra MV cổ vũ tinh thần học sinh lớp 12
(GDTĐ) - “Gửi năm cuối cấp” là dự án âm nhạc do sinh viên, cựu sinh viên RMIT thực hiện, nhằm động viên tinh thần các bạn học sinh lớp 12 sau khi kỳ thi THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học RMIT Việt Nam trao 104 suất học bổng năm 2023