RMIT củng cố vị thế là trường đại học hàng đầu thế giới

Hoài Nam | 28/09/2023, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - RMIT xếp thứ 251 trong Bảng xếp hạng Đại học thế giới năm 2024 của Times Higher Education (THE), tăng 59 bậc trên toàn cầu. Kể từ năm 2016, RMIT đã tăng hơn 300 bậc.

Tính riêng tại Australia, RMIT còn củng cố vị thế khi thăng hạng lên bảy bậc, xếp thứ 16 trên 37 cơ sở giáo dục.

Việc tăng thứ bậc trên bảng xếp hạng của THE chủ yếu là nhờ RMIT tiếp tục phát huy danh tiếng xuất sắc về nghiên cứu cũng như chất lượng các chương trình dạy và học.

Bảng xếp hạng của THE là một trong những hệ thống xếp hạng đa dạng nhất, đo lường chất lượng của 1.904 trường đại học tại 108 quốc gia và khu vực trên toàn cầu.

hinh-1a.jpg
RMIT xếp thứ 251 trong Bảng xếp hạng Đại học thế giới năm 2024 của Times Higher Education

THE xếp hạng các trường dựa trên năm thước đo chính (và tổng cộng 18 chỉ số). RMIT đã đạt tiến bộ đáng kể ở bốn trong tổng số 18 chỉ số thuộc bảng xếp hạng toàn cầu năm nay, gồm: Giảng dạy: môi trường học tập (tăng 102 bậc); Môi trường nghiên cứu (tăng 36 bậc); Trích dẫn nghiên cứu (tăng 207 bậc); Gắn kết với doanh nghiệp (tăng 104 bậc).

Điểm mấu chốt trong việc nâng cao thành tích của RMIT chính là việc thúc đẩy chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, cũng như kết quả tốt hơn trong các thước đo về quy mô, chất lượng, tầm ảnh hưởng và thu nhập của hoạt động nghiên cứu.

Phó chủ tịch Hội đồng trường kiêm Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Alec Cameron cho biết chỉ số Gắn kết với doanh nghiệp được cải thiện chủ yếu là nhờ thước đo mới về bằng sáng chế. Điều này phản ánh sự xuất sắc và tính đổi mới trong nghiên cứu của nhà trường.

Giáo sư Cameron cho biết: “Đây là kết quả tuyệt vời đối với RMIT, phản ánh cách chúng tôi đang tiếp tục nâng cao danh tiếng về chất lượng và sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu trong cộng đồng toàn cầu, cũng như cách chúng tôi đang thực hiện mục tiêu trở thành một trường đại học tạo tác động. Tôi xin cảm ơn đội ngũ cán bộ giảng viên tài năng đã đóng góp vào kết quả này”.

Bài liên quan
RMIT hỗ trợ Việt Nam phát triển với quỹ đầu tư chiến lược 250 triệu đô la Úc
(GDTĐ) - RMIT sẽ sử dụng quỹ này để đầu tư vào hoạt động giáo dục, nghiên cứu và hợp tác cũng như cơ sở hạ tầng của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
RMIT củng cố vị thế là trường đại học hàng đầu thế giới