Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đề ra 9 chỉ tiêu

12/07/2023, 16:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/7, Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tới dự đại hội có bà Trịnh Thị Thoa, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong 5 năm qua, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên. Qua đó, góp phần tích cực thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ, nhà giáo, người lao động của ngành.

Phát huy vai trò cầu nối

Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đang chỉ đạo trực tiếp 34 Công đoàn cơ sở với tổng số 2.576 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ).

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, CĐN Giáo dục Vĩnh Phúc đã bám sát Nghị Quyết của Đại hội Công đoàn Vĩnh Phúc lần thứ XIV, Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV; Nghị quyết Đại hội CĐN Giáo dục lần thứ XVII và các chỉ đạo của Đảng ủy Sở GD&ĐT để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động toàn khoá, hàng năm phù hợp với tình hình thực tiễn của Ngành.

Chủ động, sáng tạo, linh hoạt chỉ đạo các cấp công đoàn trong ngành hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục, đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới; các chỉ tiêu của nghị quyết Đại hội XVII đều đạt và vượt.

Chỉ đạo các các cấp công đoàn trong toàn ngành thực hiện tốt chức năng trung tâm của tổ chức công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CBNGNLĐ. Hỗ trợ kịp thời NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chú trọng các hoạt động tôn vinh nhà giáo tiêu biểu...chỉ đạo tổ chức hiệu quả hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho nhà giáo, người lao động trong ngành.

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đề ra 9 chỉ tiêu ảnh 1

Đại biểu tham dự đại hội.

Công đoàn Ngành phối hợp với Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho 813 NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp: Tết nguyên đán, ngày 27/7, 20/11; nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn, rủi ro; giáo viên, học sinh bị Covid -19 và bị cách ly tập trung với tổng số tiền là 675 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ, các Công đoàn cơ sở đã thăm hỏi 11.327 lượt nhà giáo với tổng số tiền là gần 3,7 tỷ đồng. Đồng thời, với tinh thần tương thân tương ái các đơn vị đã thăm, tặng quà cho các em học sinh, thầy cô giáo ở miền núi hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho nhân dân trong huyện, trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi Covid- 19, tặng quà cho nhân dân các tỉnh bị thiên tai, bão lũ với tổng số tiền là trên 1,8 tỷ đồng.

Triển khai trong toàn ngành “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục”. Phối hợp với Bệnh viện tổ chức khám bệnh miễn phí phát hiện sớm ung thư vú cho nữ, ung thư gan cho nam, siêu âm tuyến giáp cho gần 5.000 cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động, CĐNGD Vĩnh Phúc đã phối hợp với Ban Giám đốc Sở GD&ĐT triển khai sâu rộng các phong trào thi đua chuyên ngành, trọng tâm là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên, thúc đẩy ĐV, NLĐ hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng hình ảnh, nâng cao vị thế nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục.

Trong nhiệm kỳ có 697 giáo viên đạt giải trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trong đó có 213 giáo viên chủ nhiệm giỏi, 484 giáo viên dạy giỏi các môn KHTN, KHXH các cấp.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động

Phát biểu tại Đại hội, bà Trịnh Thị Thoa, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương những thành tích mà Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đạt được đã góp phần để chất lượng giáo dục tỉnh đứng tốp đầu toàn quốc.

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đề ra 9 chỉ tiêu ảnh 2
Bà Trịnh Thị Thoa phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Bà Trịnh Thị Thoa đề nghị, nhiệm kỳ tới, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên công đoàn về sứ mệnh của tổ chức công đoàn, sứ mệnh của giai cấp công nhân, ý thức trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục và là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động thông qua việc thực hiện tốt dân chủ cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, CBNGNLĐ, nhất là công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động, trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; chú trọng xây dựng “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”. Phát huy tinh thần “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”… để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới và trở thành điểm sáng, luôn đi đầu trong các đơn vị công đoàn tỉnh.

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đề ra 9 chỉ tiêu ảnh 3

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2023-2028.

Với chủ để “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, Công đoàn ngành tiếp tục tổ chức, hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp; tập trung chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa tổ chức Đảng, chính quyền, chuyên môn với CBNGNLĐ; tham gia xây dựng đội ngũ CBNGNLĐ tâm huyết, trách nhiệm, giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Đại hội đề ra 9 chỉ tiêu: 100% đoàn viên, người lao động được học tập, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn; Trên 95% công đoàn cơ sở được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% cơ quan, đơn vị trường học tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động…

Bên cạnh đó, Đại hội đã đưa ra 2 khâu đột phá; Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, trọng tâm là chủ tịch công đoàn cơ sở có năng lực, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín; Đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn.

Với tinh thần, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐNGD Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2023-2028. Cụ thể: Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc khóa XVIII đã bầu bà Bà Hà Thị Kim Dung giữ chức Chủ tịch; ông Phan Quốc Hưng giữ chức Phó Chủ tịch. Ngoài ra còn có 3 đồng chí nằm trong Ủy viên BCH, 2 đồng chí trong Ban Kiểm tra. 13 đại biểu chính thức, 2 địa biểu dự bị tham dự đại hội Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc. Bà Hà Thị Kim Dung được bầu tham dự đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đề ra 9 chỉ tiêu