Đại hội sinh viên Việt Nam tại Úc

Đức Phương | 08/08/2022, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội sinh viên Việt Nam tại Úc vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ khóa 2 (2022 - 2024) tại Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Australia, Canberra.

Đại hội được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua và quyết định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu ra Ban chấp hành mới và các chức danh chủ chốt của Chi bộ, có đủ đức, đủ tài để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Hội sinh viên Việt Nam tại Ốt-xtrây-li-a đã thực hiện chủ nhiệm kỳ “Đồng hành với sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp” với sự thành lập của Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Úc, tổ chức những buổi trò chuyện trực tuyến cùng chuyên gia để định hướng, khơi thông và truyền lửa cho những ý tưởng đổi mới sáng tạo của sinh viên. Ngoài ra, Hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (UAVS - NSW) đã tổ chức thành công cuộc thi giải “Online Business Case”, thu hút được 150 đội dự thi cả 3 đội đã xuất sắc nhận được giải thưởng 3.000 AUD.

Cùng với đó, Hội đã có những công tác tuyên truyền tốt về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, giúp phổ biến và giúp các bạn lưu học sinh Việt Nam tại Ốt-xtrây-li-a hiểu đúng và đầy đủ về chủ đề này. Hội đã thống nhất đồng thuận với bộ tiêu chí xem xét “Sinh viên 5 tốt” dành cho sinh viên ngoài nước do Trương ương Hội Sinh viên soạn thảo và mở đơn cho các bạn ứng viên đạt chỉ tiêu ứng cử vào tháng 01/2022.

Ngoài ra, Hội sinh viên Việt Nam tại Ốt-xtrây-li-a đã và đang thực hiện những chương trình tư vấn và hỗ trợ sinh viên, như “Ngày Hội Du học Úc - Unifair” với sự góp mặt của 20 trường đại học lớn trên khắp các tiểu bang tại Australia nhằm chia sẻ, tư vấn và định hướng về trải nghiệm, kinh nghiệm đi du học tại xứ sở chuột túi. Bên cạnh đó, “Aussie Day - Ngày Hội Du học Úc” cũng đã được phối hợp tổ chức cùng Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, giúp cung cấp những cái nhìn thật nhất và khách quan nhất về việc du học tại Ốt-xtrây-li-a.

Nhiệm kỳ 2020 - 2022, Hội cũng đã nhận được những lời động viên và vinh danh từ nhà nước Việt Nam, như bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, bằng khen Trung ương Đoàn, cờ xuất sắc và bằng khen Trung ương Hội Sinh viên, Giấy khen Ủy Ban Người Việt, giấy khen từ Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán cho tập thể Hội và các cá nhân lãnh đạo Hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 27 thành viên, anh Huỳnh Tấn Đạt, nghiên cứu sinh Đại học Công nghệ Sydney được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Ốt-xtrây-li-a nhiệm kỳ 2022 - 2024. Các anh chị Lê Nguyễn Trà My - đang học cao học tại Đại học Monash, Nguyễn Đình Phước - cựu sinh viên Đại học Quốc gia Úc, Trần Đào Anh Thiện - nghiên cứu sinh của Đại học Tây Úc, Nguyễn Đức Minh - Sinh viên Đại học Sydney được bầu làm Phó Chủ tịch.

Ngoài ra các anh chị là đại diện Hội sinh viên các bang là Đặng Đình Hùng - Chủ tịch Hội Sinh viên tại bang New South Wales, Lê Quang Minh - Chủ tịch Hội Sinh viên bang Queensland, Trần Thiên Khôi - Hội Sinh viên bang Nam Úc, Lê Minh Khôi - Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Tasmania được bầu vào Ban Thư ký.

Bài liên quan
Úc - Điểm đến hấp dẫn của sinh viên quốc tế
Úc đã và đang là điểm đến du học phổ biến của sinh viên quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội sinh viên Việt Nam tại Úc