Nhìn lại quy trình, khi đặt chỗ, người hâm mộ phải chấp nhận không ít điều khoản, nhất là việc phải trả tiền vé trước cả tháng và không được hoàn lại nếu vắng mặt vì bất kỳ lý do nào.
Vậy nhưng, khi Ban tổ chức xảy ra chuyện thì chỉ gọn lỏn một thông báo trên fanpage cùng lời hẹn “đợi hoàn tiền…”. Số điện thoại liên hệ đính kèm gần như chỉ là lấy lệ. Bởi vậy, nhiều khán giả khóc dở, mếu dở vì chẳng biết đến khi nào nhận được sự bồi hoàn đây.
Có lẽ, cũng đã đến lúc người hâm mộ cần được bồi thường không chỉ về vật chất (tiền vé) mà cả về những tổn thương tinh thần (niềm tin) khi các đơn vị tổ chức “bùng” show. Song điều này chỉ có thể thực hiện khi họ cùng mạnh mẽ lên tiếng và cụ thể hóa ngay trong những điều khoản khi đặt vé, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Đây là sự “thuận mua, vừa bán” vừa văn minh vừa thể hiện trách nhiệm sòng phẳng của cả hai bên trước những sản phẩm văn hóa chất lượng. Đừng để những chuyện kém vui này xảy ra, nhất là Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa – trong đó ngành âm nhạc dự phần quan trọng!