Đại sứ Hoa Kỳ trò chuyện với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương

Hà An | 24/03/2023, 18:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/3/2023, ngài Marc. E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường ĐH Ngoại thương, nói chuyện cùng sinh viên.

Trước buổi chia sẻ cùng sinh viên nhà trường, Đại sứ Marc. E. Knapper đã có làm việc với PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương; PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo một số đơn vị. Sau đó Đại sứ đã có bài chia sẻ về chủ đề “Nâng tầm quan hệ kinh tế Hoa Kỳ - Việt Nam” cho hơn 300 sinh viên Trường Đại học Ngoại thương.

PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời chào mừng đến ngài Marc E. Knapper cùng các vị khách quý. Bà Hương bày tỏ niềm vui và chia sẻ quan điểm rằng: Giáo dục là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự thay đổi và chuyển đổi, Nhà trường tự hào đóng góp một phần xây dựng hệ sinh thái gia tăng sức mạnh tri thức và học tập.

Mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đã mang lại những đóng góp tích cực cho lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, trong đó có Trường ĐH Ngoại thương trong những năm qua. Trường ĐH Ngoại thương ghi nhận những đóng góp to lớn mà Hoa Kỳ đã dành cho nền giáo dục Việt Nam nói chung và nhà trường nói riêng trong những năm qua.

Đại sứ Hoa Kỳ trò chuyện với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương ảnh 1
PGS.TS Bùi Anh Tuấn trao quà kỷ niệm của nhà trường cho ngài Đại sứ Marc. E. Knapper.

Bài chia sẻ của Ngài Đại sứ Marc. E. Knapper với sinh viên đã chỉ ra, bối cảnh hậu Đại dịch Covid-19, cánh cửa cho sự hợp tác quốc tế mới được mở lại và Việt Nam cũng là một thị trường với sự phát triển mạnh mẽ cùng nhiều cơ hội tiềm năng cho các đối tác tại Hoa Kỳ. Năm 2022, Việt Nam là một trong 8 đối tác lớn của Hoa Kỳ và Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu đầu tiên từ trước đến nay vượt mốc 100 tỷ USD/năm, đây cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 2022.

Ngài Đại sứ đặc biệt đánh giá cao sự phát triển vượt bậc trong 10 năm qua của Việt Nam và cảm thấy xúc động khi là một phần đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Ngài Đại sứ Marc. E. Knapper cũng bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có thể phát triển để cùng giải quyết thêm về những vấn đề xã hội khác như: biến đổi khí hậu, hậu Đại dịch Covid-19, phân biệt giới tính tại nơi làm việc, quyền lợi cho nhóm thiểu số,…

Hoa Kỳ đặc biệt đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong việc kết hợp cùng Hoa Kỳ trong những vấn đề nổi cộm giữa hai nước và tin rằng vai trò của Việt Nam là đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của Hoa Kỳ. Trong đó vai trò quan trọng của thế hệ trẻ, với kiến thức và kỹ năng sẵn sàng thích nghi với môi trường làm việc đa dạng và quốc tế hóa.

Đại sứ Hoa Kỳ trò chuyện với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương ảnh 2
Ngài Đại sứ Marc. E. Knapper và các lãnh đạo, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.

Trong đó, Trường ĐH Ngoại thương là một trong những trường đại học đi đầu trong quốc tế hoá giáo dục, một môi trường giúp các bạn trẻ có thể tiếp cận môi trường học tập và làm việc quốc tế. Năm 2023 cũng đánh dấu kỷ niệm 15 năm quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương với 2 đại học của Hoa Kỳ là ĐH California State University, Fullerton và ĐH Colorado State University, hai đối tác chiến lược triển chương trình đào tạo tiên tiến bậc cử nhân của Nhà trường.

Khen ngợi sáng kiến triển khai Diễn đàn Quốc tế Giáo dục Đại học lần thứ 6 (FIHE 6) vào ngày 16/03 vừa qua, Ngài Đại sứ nhận định Trường ĐH Ngoại thương là một trong những trường đại học dẫn đầu trong công tác hợp tác quốc tế và tạo nên nền móng cho việc hợp tác với các cơ sở giáo dục của Hoa Kỳ. Ngài Đại sứ bày tỏ hy vọng các sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, những người đã có cơ hội được tiếp cận môi trường quốc tế ngay trên giảng đường đại học, sẽ có nhiều đóng góp lớn trong công cuộc toàn cầu hóa không chỉ của Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Tính đến nay, Trường ĐH Ngoại thương đã ký kết biên bản hợp tác chính thức với gần 20 đại học Hoa Kỳ và hiện đang triển khai các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế cùng các đại học Hoa Kỳ như: Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại với sự chuyển giao chương trình đào tạo và tham gia giảng dạy của giảng viên ĐH Tổng hợp bang Colorado; Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh quốc tế với sự hợp tác của ĐH Tổng hợp bang California Fullerton; Chương trình liên kết đào tạo quốc tế với ĐH Niagara, ĐH Angelo State, ĐH Bloomsburg; Chương trình trao đổi sinh viên Việt Nam sang học tập ngắn hạn tại Hoa Kỳ và tiếp nhận sinh viên Hoa Kỳ qua học tập ngắn hạn tại Việt Nam.

Bài liên quan
Trường ĐH Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp cho 2.034 tân cử nhân
Ngày 11/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2022 cho 2.234 tân cử nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Hoa Kỳ trò chuyện với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương