Đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

25/06/2023, 07:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế tỉnh Thái Nguyên đã và đang nỗ lực đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi.

Nỗ lực đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất

Hiện nay, toàn bộ 31 điểm thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện cho Kỳ thi; có tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi, các tủ đều có khóa chắc chắn, có giấy niêm phong, các loại biên bản cho công tác coi thi, có phương án phòng chống cháy, nổ, điện thoại cố định có loa ngoài, camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động phòng để đề thi, bài thi.

Việc bố trí khu vực thi, phòng thi, chỗ ngồi thí sinh, danh sách thí sinh các phòng thi, phòng làm việc cho Điểm thi, phòng nghỉ cho cán bộ giáo viên về làm công tác thanh tra, kiểm tra và công tác coi thi, các phương án cho mưa bão, an ninh, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và các tình huống bất thường khác được thực hiện đảm bảo an toàn, đúng Quy chế thi.

Ngoài ra, Các điểm thi đều bố trí phòng chờ cho thí sinh thi xong các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp (được ra khỏi phòng thi nhưng chưa được rời khỏi khu vực thi)

So với năm trước, năm nay địa điểm thi tại trường Cao Đẳng Thái Nguyên sẽ được chuyển sang trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên), đây là điểm thi ghép gồm 496 thí sinh, là học sinh các trường THPT Lương Ngọc Quyến, Cao đẳng Công nghiệp và Cao Đẳng Thái Nguyên. Hiện nay, trường THPT Lương Ngọc Quyến đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuẩn bị 40 phòng thi chính thức, 4 phòng thi dự phòng cũng như các điều kiện về trang thiết bị, an ninh trật tự để phục vụ cho kỳ thi.

Cô giáo Phạm Thị Thanh Nga, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến cho biết: Ngay sau khi có sự thay đổi, nhà trường đã ngay lập tức liên lạc với ban cơ sở vật chất của trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) để rà soát 40 phòng thi và 4 phòng thi dự phòng, kiểm tra công tác chuẩn bị.

Cùng với việc chuyển địa điểm thi từ trường Cao đẳng Thái Nguyên sang trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) thì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cũng có thêm nhiều điểm mới so với kỳ thi năm 2022 như thời gian tổ chức kỳ thi sớm hơn, điều chỉnh quy định về vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi, không yêu cầu thí sinh nộp sổ hộ khẩu làm minh chứng để được hưởng chế độ ưu tiên, bổ sung thành phần của Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp, sửa đổi quy định về cộng điểm ưu tiên trong xét công nhận tốt nghiệp. Có thể nói, những thay đổi này sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ảnh 1

Cô và trò trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trong giờ ôn tập môn Lịch Sử.

Xây dựng các phương án đảm bảo an toàn

Ngoài ra, sở GD&ĐT Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo các Điểm thi phối hợp với công an, trung tâm y tế các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng, chống dịch bệnh tại Điểm thi. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị có thí sinh tham dự Kỳ thi, các Điểm thi phải có phương án phòng, chống thiên tai, lũ quét, sạt lở đất để thí sinh đi dự thi được bảo đảm an toàn.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên: Để kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế địa phương đã xây dựng, triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện thi. Trong đó để phòng ngừa thiên tai, lũ lụt xảy ra, huyện đã giao cho Ban chỉ huy quân sự xây dựng phương án hỗ trợ các thí sinh, bên cạnh đó giao cho huyện Đoàn Phú Bình tổ chức, huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6/2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có 31 điểm thi với tổng số học sinh đăng ký là 16.213 thí sinh, với 703 phòng thi, trong đó số thí sinh đang học lớp 12 là 15.674 học sinh, số thí sinh tự do là 539 học sinh, huy động gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi.

Bài liên quan
Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 gồm 70 thành viên. Trưởng ban Chỉ đạo là bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023