Đám đông biểu tình bên ngoài nhà Thủ tướng Israel

06/11/2023, 13:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát buộc phải can thiệp để ngăn tình huống xấu có thể xảy ra.

Đám đông biểu tình bên ngoài nhà Thủ tướng Israel - 1

Hàng trăm người biểu tình vây kín bên ngoài nhà của Thủ tướng Israel ngày 4/11. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters ngày 5/11 đưa tin, hàng trăm người biểu tình đã tập trung bên ngoài nơi ở của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem vào cuối tuần qua. Cảnh sát Israel phải can thiệp để ngăn đám đông biểu tình có hành động quá khích.

Đám đông cầm cờ và hô vang khẩu hiệu không đồng tính với ông Netanyahu, trong khi cảnh sát dàn thành những "hàng rào" ngăn người biểu tình xông vào bên trong.

Theo Reuters, sau khi Hamas tấn công vào Israel hôm 7/10, sự phẫn nộ của công chúng Israel ngày càng tăng, khi nhiều gia đình của các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza chỉ trích gay gắt về phản ứng của chính phủ Israel, đồng thời kêu gọi chính phủ tìm mọi cách đưa các con tin trở về an toàn.

Tại thành phố Tel Aviv, hàng nghìn người biểu tình vẫy cờ Israel, cầm ảnh một số con tin bị Hamas giữ ở Dải Gaza cùng các áp phích có khẩu hiệu: "Bằng mọi giá, hãy tìm cách giải cứu các con tin". Đám đông cũng hô vang: "Đưa họ trở về nhà ngay".

Ofri Bibas-Levy, người có anh trai cùng 2 cháu trai bị Hamas bắt làm con tin, nói với Reuter rằng, cô tới đây để hỗ trợ gia đình khi người thân vẫn chưa được Hamas trả tự do.

"Chúng tôi không biết họ ở đâu và trong tình trạng như thế nào Tôi không biết họ có được ăn uống đầy đủ hay không. Hai đứa cháu của tôi còn rất nhỏ", Bibas-Levy nói.

Ngày 5/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã yêu cầu Hamas phải trả tự do cho hơn 200 con tin mà lực lượng này bắt giữ hôm 7/10.

"Sẽ không có lệnh ngừng bắn nếu Hamas không thả toàn bộ con tin", Thủ tướng Israel nói tại một căn cứ không quân ở miền nam đất nước. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi nào loại bỏ được Hamas. Israel không còn lựa chọn nào khác".

Quân đội Israel đã kết hợp cả bộ binh và sức mạnh không quân, hải quân để tấn công vào Dải Gaza, tiến sâu hơn vào nơi Hamas kiểm soát, nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng, loại bỏ các thủ lĩnh cấp cao của lực lượng này.

Reuters dẫn các nguồn tin quân sự nói rằng, các lực lượng Israel đã tiến sâu vào Dải Gaza, bao vây thành phố Gaza và cận chiến trong đô thị với các tay súng Hamas.

Bài liên quan
Cảnh sát Mỹ mạnh tay với biểu tình trong trường học
GDTĐ - Cuộc biểu tình trong khuôn viên Đại học Columbia và nhiều trường khác ở Mỹ đã chấm dứt sau khi cảnh sát chống bạo động mạnh tay can thiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đám đông biểu tình bên ngoài nhà Thủ tướng Israel