Từ thực tế và kinh nghiệm của mình, chuyên gia đã nêu quan điểm về Khái niệm Đơn vị học tập, vị trí và vai trò của Đơn vị học tập trong việc xây dựng, công nhận xã hội học tập của Việt Nam. Để xây dựng, công nhận xã hội học tập của Việt Nam (ở các cấp xã/ huyện/tỉnh/trung ương), mức độ mở rộng về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng trong việc đánh giá, công nhận Đơn vị học tập và căn cứ, nguyên tắc xác định đối tượng Đơn vị học tập.
Việc đánh giá, công nhận Đơn vị học tập (các mức độ); cách thức, quy trình của việc thực hiện kiểm tra, đánh giá, công nhận Đơn vị học tập; mức độ công nhận Đơn vị học tập, gắn với công nhận xã hội học tập ở Việt Nam.... sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, hướng đến mục đích xây dựng cả nước thành một xã hội học tập.
Các chuyên gia cũng thảo luận các nhóm vấn đề: “Quy định về đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh phục vụ thay thế Thông tư số 44/2014/BGDĐT ngày 12/12/2014”. Đánh giá công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã (các mức độ). Đánh giá công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện (các mức độ). Đánh giá công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh (các mức độ).