Đánh vợ vì con không hiểu bài

12/03/2023, 18:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giảng mãi nhưng con không hiểu bài, ông bố Trung Quốc mất bình tĩnh ra tay đánh vợ và con trai.

Mặc cho người vợ can ngăn, người chồng vẫn đánh đập cậu con trai học lớp 1 của mình. Ảnh: 163.

Sự việc xảy ra vào khoảng gần 23h ngày 7/3 tại một cửa hàng ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Khi phụ đạo cho con trai học lớp 1, thấy con trai không chịu trả lời câu hỏi mà mếu máo khóc, ông bố nổi giận giơ tay tát con.

Bị bố đánh, cậu bé càng khóc to hơn và hét lớn: "Mẹ ơi đánh ông ấy đi". Nghe con nói, người bố càng giận dữ và hoàn toàn mất kiểm soát. Ông tát liên tiếp vào mặt con, thậm chí kéo quần con xuống, đánh mạnh vào phần mông của cậu bé.

Thấy vậy, người vợ vừa ngăn chồng vừa hét lên: "Anh đừng đánh con nữa, đừng đánh con nữa".

bo Trung Quoc danh con anh 1
Hàng xóm đến can ngăn và giải vây giúp hai mẹ con. Ảnh: 163.

Nghe tiếng cãi vã ồn ào giữa đêm, hàng xóm xung quanh đã chạy đến giải vây giúp hai mẹ con. Một người đàn ông đứng ra khuyên người bố mất kiểm soát: "Anh bình tĩnh lại đi. Đứa trẻ còn nhỏ không biết gì, anh không được đánh nó như thế. Anh phải chú ý đến cách giáo dục của mình".

Dù được hàng xóm khuyên ngăn, người cha vẫn không nguôi cơn giận, thậm chí ông còn ra tay đánh cả vợ vì bảo vệ con trai.

Lúc này, một người hàng xóm nhắc nhở: "Đánh vợ là bạo lực gia đình, anh còn đánh nữa là tôi báo cảnh sát đó". Khi đó, người đàn ông mới dừng tay.

Việc phụ huynh mất kiểm soát khi kèm con học không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc.

Tháng 10/2022, vì giảng mãi nhưng con trai không hiểu bài, một người cha tại Hàng Châu tức giận dùng tay không đập mạnh vào bàn học, kết quả người này bị gãy xương tay và phải nhập viện điều trị.

Cuối tháng 12/2022 tại tỉnh Chiết Giang, khi đang phụ đạo cho con gái 7 tuổi, một ông bố tức giận đến mức ngất xỉu, phải nhập viện.

Bài liên quan
Dạy con trên bàn ăn sao cho đúng?
Trên bàn ăn, có một số chi tiết có thể phơi bày tính cách của một người. Vì thế, cha mẹ cần chú trọng tới việc dạy con mình nên ăn uống như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh vợ vì con không hiểu bài