Về lợi ích xã hội, cụ thể là sự đồng cảm, những trẻ nhỏ, nhất là 2 tuổi, đã có thể phân biệt hai ngôn ngữ khác nhau. Trẻ có thể hiểu được khi người đối diện nói thứ tiếng mà trẻ không biết. Lúc đó, trẻ sẽ cố gắng hết sức để giao tiếp được với người đó, để người đó hiểu được mình. Đó chính là sự đồng cảm.
Cuối cùng là lợi ích về văn hóa. Sống trong một thế giới có xu hướng toàn cầu hóa nên một điều quan trọng là trẻ có thể tiếp cận được nhiều nền văn hóa nhất có thể. Việc biết hai hoặc nhiều ngôn ngữ đã tạo cơ hội để trẻ tiếp cận với nhiều nguồn kiến thức hơn, biết cách để hành động và tương tác với những người từ nền văn hóa đó.
“Cần trang bị hành trang cho học sinh, để các em sẵn sàng cho tương lai. Chỉ tiếng Anh thôi là không đủ, các em cần biết thêm các kỹ năng như làm việc nhóm, cách suy nghĩ phản biện… Đó là những điều khiến ILA khác biệt”, ông Jonathan Bird, Giám đốc Giảng dạy và Đào tạo tổ chức giáo dục ILA Việt Nam, cho biết. Đó là lý do ILA là một trong những tổ chức giáo dục Anh ngữ đầu tiên dạy các kỹ năng bên cạnh việc dạy ngôn ngữ. Từ khi thành lập tại Việt Nam cho đến nay, ILA đã phát triển việc giảng dạy các kỹ năng, lồng ghép vào các khóa học. Các bài học được thiết kế cho học sinh có thể rèn luyện những kỹ năng được cho là cần thiết trong tương lai, khi các em học đại học hoặc đi làm.
“Có rất nhiều kỹ năng mà các em cần phát triển và đó là những kỹ năng mà chúng tôi cung cấp ở ILA. Tôi nghĩ một trong những kỹ năng quan trọng và chúng tôi đang hướng dẫn cho học sinh của mình, đó là nhận biết sự đa dạng, đặc biệt là về văn hóa”, ông Todd nói.
Mặt khác, để đáp ứng được yêu cầu về kiến thức công nghệ trong đánh giá lao động, việc làm trong tương lai, cùng với xu hướng chung thì xu hướng lớn nhất trong giáo dục hiện nay chính là công nghệ. ILA cũng ứng dụng công nghệ trong việc giảng dạy, số hóa các tài liệu học tập, giúp việc tiếp cận những tài liệu này trở nên dễ dàng hơn tại nhà và trong lớp. Một lợi ích khi ứng dụng công nghệ trong giáo dục là có thể mang cả thế giới vào trong lớp.
Ông Todd đánh giá công nghệ giúp thu thập các dữ liệu cho thấy việc học của học sinh đang phát triển như thế nào, các em đang học tốt ở mảng nào và mảng nào chưa tốt. Những ghi nhận này rất chi tiết, nhà trường có thể thông tin đến học sinh và phụ huynh. Hệ thống mới này cũng sẽ giúp trường phân tích các dữ liệu, từ đó có thể điều chỉnh giáo trình, phương pháp giảng dạy để hướng đến việc “cá nhân hóa" trong dạy và học.
Hiểu được sự dịch chuyển cùng các xu hướng việc làm, nhu cầu lao động trong tương lai, Tổ chức giáo dục ILA đã tiên phong trong việc ứng dụng mô hình giảng dạy chuẩn quốc tế, với chương trình đào tạo hiện đại, cho học sinh từ tuổi mầm non tới sinh viên đại học trên khắp Việt Nam.