Hiện tại, gần 3 năm sau khi đại dịch bùng phát, công ty của Lane còn không thể bắt kịp nhu cầu. Sau khi tăng giá dịch vụ (35 USD/lần dắt bộ) và nhận hàng chục khách hàng mới, cô hy vọng sẽ kiếm được số tiền 6 con số vào năm ngoái.
Lane giờ đây đã có thể đi đến bất kỳ nhà hàng nào, bất kỳ khi nào cô muốn và cũng có thời gian để nghỉ ngơi. Cô nói: "Nếu tôi nói với bản thân khi còn trẻ rằng mình có thể kiếm sống bằng việc chăm sóc chó thì tôi cũng chẳng bao giờ tin được."
New York Times nhận định đây là thời điểm rất thuận lợi cho những người làm dịch vụ dắt chó đi dạo, đặc biệt là với những người chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng giàu có. Dù các trang web việc làm cho thấy dịch vụ này chỉ 14 USD/30 phút đi dạo ở Manhattan nhưng những người dắt chó có nhiều kinh nghiệm thì tính phí đắt gấp 3 lần và kiếm được 100.000 USD trở lên/năm.
Thông thường, dắt chó đi dạo là công việc thu hút những người muốn tìm việc làm thêm vì họ vẫn có sự linh hoạt để theo đuổi đam mê khác. Đó là công việc hấp dẫn với cả nhà văn, sinh viên, người về hưu, phụ huynh nội trợ và những người đang trong thời gian tìm hiểu về sở thích của bản thân.
Trong số những người đang tận dụng cơ hội này có Michael Joseph (34 tuổi), một cựu giáo viên ở Brooklyn. Anh từng huấn luyện một chú chó Labrador ở Công viên Prospect sau giờ làm việc.
Vào năm 2019, Josephs quyết định nghỉ việc để thành lập Parkside Pups, tính phí 20 USD cho 30 phút đi bộ theo nhóm. Trong vòng 1 tháng, anh có khoảng 8 khách hàng, làm việc 5 giờ/ngày và có thể kiếm được khoảng 30.000 USD/năm. Sau thời gian bị đình trệ do đại dịch, Parkside Pups hiện cung cấp dịch vụ huấn luyện chó con (60 USD/giờ), trông thú cưng (65 USD/ngày) và trông cún 15 phút (12 USD). Joseph đã thu về hơn 100.000 USD vào năm ngoái.
Vợ của Joseph - Clarissa Soto, đang cân nhắc mở rộng dịch vụ trông chó ban ngày gần Công viên Prospect và mở khu cắm trại qua đêm ở phía tây Connecticut. Theo Soto, 2 vợ chồng đã có tài khoản tiết kiệm và chuẩn bị phí đại học cho cậu con trai mới sinh vào năm ngoái.