Đấu trường yoga quốc tế lan tỏa và quảng bá yoga Việt Nam

Nam Phong | 21/08/2023, 18:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 mang thông điệp của người Việt Nam kết nối, giao lưu và lan tỏa giá trị yoga.

Sau thành công của giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế tại Ấn Độ, Liên minh Yoga Sống khoẻ thế giới YSK và Liên đoàn thể thao quốc tế YSF phối hợp các đơn vị tổ chức giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 tại Thái Lan, với sự ủng hộ của Liên đoàn Yoga Việt Nam.

Đây là giải đấu mang thông điệp của người Việt Nam kết nối, giao lưu và lan tỏa giá trị yoga đến mọi người, nhằm tạo sân chơi lành mạnh và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê Yoga trên toàn quốc và quốc tế. Thông qua giải đấu sẽ chọn ra các vận động viên Yoga tài năng, đặc biệt hướng tới mục tiêu đưa Yoga trở thành 1 môn thể thao, đến gần với mọi người nhiều hơn nữa.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 được tổ chức trực tiếp tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 29/9 đến ngày 1/10 với sự tham gia của gần 100 vận động viên, hứa hẹn một cuộc so tài kịch tính của Yoga Asana, nơi tinh thần và thể chất đối đầu không khoan nhượng. Bên cạnh đó, nội dung thi đấu tập thể Flow Yoga, với những động tác mềm mại hứa hẹn sẽ tạo nên tác phẩm nghệ thuật sống động.

yoga-thai-lan-2-.jpg
Các vị khách mời cùng các thành viên ban giám khảo và ban tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện công bố giải đấu, bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam cho rằng: "Giải đấu được định hướng và vận hành theo cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu của xã hội và đảm bảo nguyên tắc khoa học, phù hợp với thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam và theo quy chế tổ chức hoạt động thể thao chuyên nghiệp của Liên đoàn Yoga Việt Nam.

Giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế được dựa trên nền tảng của giải đấu Vô địch đấu trường Yoga Việt Nam năm 2023 vừa được tổ chức thành công tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh vào đúng Ngày Quốc tế yoga (21/6). Đây là một khởi đầu thử nghiệm đưa môn Yoga từng bước tiến tới thể thao chuyên nghiệp".

yoga-thai-lan-7-.jpg
Bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, phát biểu.

"Học viện Yoga Sống khỏe tổ chức giải Vô địch đấu trường quốc tế tại Ấn Độ, Thái Lan - là một sự khởi đầu cho định hướng phát triển Yoga chuyên nghiệp của Liên đoàn Yoga Việt Nam trong thời gian tới. Yoga không chỉ là phương tiện để rèn luyện sức khỏe mà còn là một nghề xứng đáng được đầu tư và phát triển theo đúng chiến lược của thể thao Việt Nam - đó là phát triển kinh tế thể thao trong thời kỳ hội nhập" - bà Đặng Thị Hồng Nhung, chia sẻ.

yoga-thai-lan-5-.jpg
NSND Trọng Trinh làm cố vấn cho giải đấu yoga.

NSND Trọng Trinh - Trưởng Ban cố vấn của giải đấu yoga quốc tế, chia sẻ ông có tập vài động tác yoga vào buổi tối trước khi ngủ. Thời gian này, NSND Trọng Trinh tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội như làm phó chủ tịch của Liên đoàn Lân sư rồng Việt Nam và cố vấn cho một số chương trình, tổ chức...

Giải thích về điều này, nghệ sĩ Trọng Trinh cho biết chính các hoạt động xã hội khiến ông cảm thấy tươi trẻ. Đây là giai đoạn ông nạp năng lượng, sự tươi mới, tích lũy thêm vốn sống để chuẩn bị cho những dự án phim tiếp theo.

yoga-thai-lan-8-.jpg
Ông Vũ Ngoạn Hợp - Trưởng Ban giám khảo và ông Vũ Trọng Lợi - Chủ tịch danh dự Liên đoàn Yoga Việt Nam.

NSND Vũ Ngoạn Hợp - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: "Nét mới của giải lần này là đưa bộ môn Flow Yoga vào nội dung thi đấu. Nếu như trước đây vẫn là thi cá nhân, thi từng động tác một thì lần này có thêm một số bộ môn đã được chuẩn hóa, nghệ thuật hóa, có thêm âm nhạc, biên đạo và đặc biệt là có sự đồng diễn. Tất cả những điều này làm cho giả đấu thêm đa sắc.

Tôi cũng thấy lực lượng vận động viên tham gia giải lần này đã được lựa chọn kỹ hơn, các vận động viên cũng ngày một hoàn thiện bản thân hơn để tham gia thi đấu tốt nhất".

yoga-thai-lan-3-.jpg
Bà Natthakan Thitichotmetheekul - trọng tài quốc tế, đại diện đơn vị chủ nhà Thái Lan.

Theo thể lệ giải đấu, các công dân trên toàn thế giới có đủ sức khỏe, không vi phạm pháp luật đều được đăng ký tham dự giải. Các VĐV sẽ thi đấu với 2 hạng mục: Vô địch đấu trường Yoga Asana tranh bộ 54 Huy chương theo 3 nhóm tuổi (dưới 18 tuổi, từ 20-40 tuổi và trên 40 tuổi); Thi đấu tập thể Yoga Flow nghệ thuật tranh 18 bộ Huy chương theo nhóm (3 người, 5 người và nhóm 10 người).

yoga-thai-lan-6-.jpg
HLV Đỗ Mai Anh - Tổng trọng tài

Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vô địch tư thế cho các cá nhân giành giải nhất ở mỗi nội dung thi đấu cùng chứng nhận. Xếp hạng Cúp toàn đoàn (Nhất, Nhì, Ba) được tính căn cứ vào tổng số huy chương mà các VĐV của đoàn đó đạt được.

yoga-thai-lan-1-.jpg
Bà Vũ Hồng Yến - Trưởng Ban tổ chức

Trưởng Ban tổ chức, bà Vũ Hồng Yến cho biết: “Giải đấu có thêm hạng mục mới, là bước tiến quan trọng, tạo điều kiện cho những người yêu thích yoga tập trung vào sự hòa quyện giữa tâm hồn và cơ thể.

Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 còn là một hành trình trải nghiệm, giao lưu và học hỏi lẫn nhau; đồng thời quảng bá yoga Việt Nam ra thế giới”.

Bài liên quan
Giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế 2023 sẽ cạnh tranh khốc liệt
(GDTĐ) - Ngày 8/7 tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ BTC để giới thiệu những điểm mới mẻ và hấp dẫn của Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 tại Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu trường yoga quốc tế lan tỏa và quảng bá yoga Việt Nam