Đau vai gáy thường xuyên có thể là dấu hiệu sớm của ung thư gan

PV | 11/02/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đau vai gáy thường xuyên có thể là dấu hiệu sớm của ung thư gan.

Nếu trong cuộc sống hằng ngày mọi người không chú ý đến thói quen sinh hoạt, ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gan. Những năm gần đây, tỷ lệ mắc ung thư gan ngày càng cao và có xu hướng trẻ hóa.

Vì vậy, chúng ta phải chú ý đến việc phòng ngừa ung thư gan. Dưới đây là 1 số dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan mà nhiều người chưa biết và thường bỏ qua.

Đừng bỏ qua những cơn đau vai gáy thường xuyên, đó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư gan - 1

Đau vai gáy

Đối với những người thường xuyên làm công việc lao động chân tay trong cuộc sống hằng ngày, có thể xuất hiện hiện tượng đau mỏi vai gáy, sau khi nghỉ ngơi thì hiện tượng này sẽ dần biến mất.

Trên thực tế, nếu gan xuất hiện khối u cũng có thể gây đau mỏi vai gáy. Điều này là do khối u trong gan sẽ đè lên cơ và dây thần kinh của người bệnh, cơn đau này không có vị trí cụ thể và thường biểu hiện dưới dạng đau phản xạ hoặc đau quy chiếu. Có thể nhiều người không chú ý đến hiện tượng đau mỏi vai gáy mà cho rằng triệu chứng này là do thoái hóa đốt sống cổ, khi đó sẽ trì hoãn thời điểm điều trị tốt nhất.

Đừng bỏ qua những cơn đau vai gáy thường xuyên, đó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư gan - 2

Dễ chảy máu

Nếu trong gan có khối u, khi đánh răng rất dễ bị chảy máu. Đây là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan, có thể nhiều người cho rằng đó là triệu chứng của bệnh viêm lợi, viêm nha chu nên sẽ bỏ qua.

Khi mắc bệnh ung thư gan, các tế bào gan bị tổn thương, lúc này chức năng đông máu và khả năng tạo máu bị suy giảm nên sau khi đánh răng sẽ bị chảy máu không rõ nguyên nhân.

Đừng bỏ qua những cơn đau vai gáy thường xuyên, đó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư gan - 3

Vấn đề tiêu hóa

Sức khỏe của gan không bình thường sẽ ảnh hưởng đến chức năng của đường tiêu hóa. Gan nằm tương đối gần ổ bụng, nếu trong gan có khối u sẽ dễ gây khó tiêu, ăn không ngon miệng, thậm chí có thể khiến người bệnh dễ bị các triệu chứng tiêu chảy tái phát.

Có thể nhiều người cho rằng triệu chứng này là dấu hiệu nào đó của bệnh đường tiêu hóa nên bỏ qua, khi đó bệnh gan ngày càng trầm trọng hơn.

Vì vậy, một khi cơ thể con người xuất hiện những triệu chứng khó chịu này thì chúng ta phải hết sức lưu ý, chỉ có đến bệnh viện kịp thời để tìm ra nguyên nhân thì mới có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Bài liên quan
Lần đầu tiên Việt Nam ghép gan cho bệnh nhân nhỏ tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối
Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Trung ương quân đội 108 vừa phối hợp ghép gan thành công, cứu sống cháu bé 18 tháng tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam thực hiện ghép gan cho bệnh nhân nhỏ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau vai gáy thường xuyên có thể là dấu hiệu sớm của ung thư gan