Day dứt với vở kịch về gia đình của sinh viên Học viện Báo chí

Thu Trang | 31/10/2021, 08:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Halloween 2021: Lamentar đã quay trở lại với vở kịch ý nghĩa về gia đình, lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

img_9349-2-.jpg
Sự bùng nổ trong đêm đại nhạc hội

Halloween là “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Vào đêm 30/10, chương trình đã được phát sóng trên trang Facebook Halloween 2021: Lamentar với 9000 lượt xem.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là kịch. Đây được coi là “linh hồn” của đêm đại nhạc hội, thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Kịch được thể hiện xuyên suốt toàn bộ chương trình cùng với những tiết mục ấn tượng khác để phản ánh “góc tối” của xã hội. Qua đó, nhân vật khéo léo truyền tải thông điệp nhân văn của chương trình đến khán giả. 

kich-87-2-2-(1).jpg
Kịch phản ánh những “góc tối” của xã hội.

Năm nay, chương trình mong muốn gửi gắm đến khán giả thông điệp về tình cảm gia đình. Để thể hiện chủ đề này, nội dung kịch bắt đầu xoay quanh những câu chuyện về gia đình Ngọc Minh, Ngọc Diệp (chị gái Minh), ông Thành và bà Liên (bố mẹ Ngọc Minh).

0_ver2.png-1-(1).jpg
Tuyến nhân vật trong vở kịch "Lamentar"

Vở kịch bắt đầu với phân cảnh Ngọc Minh cùng bạn trai của cậu là Gia Khiêm trở về nhà sau khi Minh xuất viện. Những lời dặn dò và thái độ lo lắng của Gia Khiêm dự báo điều chẳng lành về những diễn biến tiếp theo. 

kich-30-2-(1).jpg
Sau khi chia tay Ngọc Minh, Gia Khiêm lo lắng.

Sau đó là những phân cảnh Minh ở bên cạnh gia đình. Đó là khoảnh khắc trò chuyện vui vẻ của hai mẹ con, là cuộc cãi vã giữa cậu và chị gái. Minh được bố mẹ quan tâm, lo lắng nhưng cậu lại không thoải mái với điều đó, muốn tự mình quyết định tương lai. Bố mẹ đã “dọn sẵn đường cho Minh đi” với một suất học tại trường quân đội, với tương lai rộng mở. Nhưng Minh lại khát khao theo học tại trường Báo vì đây là ước mơ và nơi cậu được sống là chính mình.

img_9586(1).jpg
"Mày có biết xã hội ngoài kia coi thường việc đó như thế nào không? Người ta gọi chúng mày là lũ bệnh hoạn, là đi ngược lại thuần phong mỹ tục" - Những lời nói của ông Thành như "xát muối" vào lòng Minh.

Còn với bản thân Minh, cậu chỉ cần sự tin tưởng, ủng hộ của gia đình và được sống là chính mình. Khi nói ra những điều bản thân suy nghĩ, Minh đã không nhận được sự thấu hiểu của bố mà bị coi là bất hiếu và nhận lại cái tát từ bố. Trái ngược với Ngọc Minh, Diệp lại thiếu thốn tình cảm của gia đình, không được bố mẹ yêu thương, dần dần cô trở nên đố kị với em trai.

kich-88-1-.jpg
Minh nhận cái tát từ bố khi nói ra những suy nghĩ của bản thân.
anh-7-4-1-(1).jpg
“Mày thì sướng rồi, con vàng con bạc của bố mẹ. Cả cái nhà này ai chả phải xoay xung quanh mày” - Lời nói đầy chua chát của Diệp.

Mâu thuẫn của gia đình đến đỉnh điểm bởi trong lòng mỗi người đều có những góc khuất, những tổn thương riêng. Giá như tất cả các thành viên đều có thể vượt qua cái tôi của mình, nói ra những góc khuất, những suy nghĩ của riêng mình. Giá như mọi người có thể thấu hiểu, chia sẻ và nghĩ đến cảm xúc của nhau hơn thì mọi mâu thuẫn đã có thể hóa giải.

img_9726-_2_.jpg
Giá như các thành viên mở lòng hơn thì những mâu thuẫn đã có thể hóa giải.

Nhưng thực tế lại quá phũ phàng, trong cuộc cãi vã ấy, Minh đã không dám đối diện và bỏ nhà đi. Khi đi tìm Minh, ông Thành, bà Liên và Diệp đã qua đời vì tai nạn giao thông, còn lại Minh với cú sốc lớn.

kich-59-1-(1).jpg
Trong những phân cảnh, Ban Tổ chức đã khéo léo lồng ghép hình ảnh hoa cúc trắng như báo hiệu bi kịch sắp xảy ra.

Mất đi những người thân yêu, Minh bắt đầu cảm nhận sự mất mát và đau thương. Cậu ân hận, day dứt, nhận ra giá trị của gia đình, biết trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân thì đã quá muộn. Phân cảnh này đã chạm đến cảm xúc của khán giả bởi Minh đã lột tả được những đau đớn và hối hận mà nhân vật phải chịu đựng và có tác động mạnh đến nhiều bạn trẻ.

anh-10(1).jpg
Minh đối diện với thực tại và bắt đầu cảm nhận sự mất mát và đau thương.

Để một gia đình thực sự trở thành một mái ấm, các thành viên cần biết yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu nhau. Ai cũng có những quan điểm, suy nghĩ và tổn thương riêng, hơn tất cả mọi người cần mở lòng để giãi bày. Có được như vậy, những mâu thuẫn, bất đồng mới có thể giải quyết, khoảng cách giữa các thành viên sẽ được rút ngắn.

Bạn Nguyễn Quỳnh Anh (vai Ngọc Diệp) cảm thấy như được sống lại con người của chính mình cách đây khoảng một năm. “Mình rất yêu thương và luôn quan sát mọi người trong gia đình nhưng vì tính cách có phần ngỗ ngược và ngang bướng nên cách mình thể hiện ra ngoài khiến mọi người trong gia đình hiểu lầm, thành ra mình hay xích mích với họ”. 

kich-108-1-2-(1).jpg
Chính hoàn cảnh của bản thân đã giúp Quỳnh Anh diễn “thật” hơn khi vào vai Diệp.

Quỳnh Anh chia sẻ thêm: “Giá mà Diệp chịu hạ cái tôi của mình xuống, cư xử nhã nhặn cũng như mạnh dạn chia sẻ với mọi người về vấn đề mình đang còn vướng mắc thì có lẽ những cuộc cãi vã kia đã không xảy đến”.

Còn bạn Thu Thảo (Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi xem xong chương trình, mình cảm thấy bản thân may mắn vì luôn có gia đình làm điểm tựa, là nơi để trở về sau những mệt mỏi của cuộc sống”.

Sau gần 2 tháng lên kế hoạch và thực hiện, cùng với sự nghiêm túc và nỗ lực không ngừng, các bạn sinh viên đã mang lại một đêm hội đặc biệt giữa mùa dịch. Cùng với đó, vở kịch đã thực sự chạm đến cảm xúc và đánh thức giá trị của gia đình trong mỗi người xem.

Bài liên quan
Bí ẩn quả bí ngô trong ngày Halloween
(GDTĐ) - Biểu tượng của ngày lễ Halloween mọi người thường biết đến chính là quả bí ngô bị khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Day dứt với vở kịch về gia đình của sinh viên Học viện Báo chí