Sinh viên Học viện Báo chí bùng nổ sức sáng tạo trong Halloween 2021

Thu Trang | 28/10/2021, 15:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Halloween 2021 với chủ đề Lamentar với sự lột xác và đổi mới, thể hiện sự thích ứng và sáng tạo của sinh viên trường Báo.

anh-1-13-(1).jpg
Halloween thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ

Từ lâu, Halloween đã được coi là “món ăn tinh thần” không thể thiếu với các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là sự kiện diễn ra vào cuối tháng 10 do các bạn sinh viên khoa Quan hệ quốc tế tổ chức. Với sự năng động và sáng tạo vốn có, Ban Tổ chức đã mang tới khán giả nhiều sự mới lạ qua từng năm.

anh-2-11-(1).jpg
Halloween là sân chơi không thể thiếu của giới trẻ vào mỗi cuối tháng 10

Thích ứng với hoàn cảnh

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thay vì tổ chức tại Hội trường C của Học viện như mọi năm, năm nay, Halloween lại diễn ra trực tuyến trên trang Facebook Halloween 2021: Lamentar. Đây là lần đầu tiên trong 17 năm tổ chức, chương trình có sự thay đổi lớn này. 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác triển khai và thực hiện nhưng các bạn sinh viên trường Báo đã nhanh chóng thích ứng và đổi mới để phù hợp với hoàn cảnh. Để chương trình giữ được không khí sôi động như mọi năm mà vẫn có những điểm nhấn, Ban Tổ chức đã tạo ra nhiều hoạt động hấp dẫn và nội dung chương trình được đầu tư kỹ lưỡng.

Đổi mới trong cách thức tổ chức

Một trong những sự thay đổi lớn về khâu tổ chức của Halloween năm nay là chuỗi sự kiện đồng hành. Sự kiện đồng hành được coi là một “gia vị” không thể thiếu, góp phần vào sự thành công của mỗi mùa Halloween. Với sự nhạy bén, Ban Tổ chức đã đã sáng tạo nội dung sự kiện đồng hành là một chuỗi xuyên suốt. Vì vậy cốt truyện chính là một điểm nhấn kích thích sự tò mò của người chơi. 

anh-4(1).jpg
Grieta - chuỗi sự kiện đồng hành của Halloween 2021: Lamentar

Dù không tổ chức tại sân Học viện như mọi năm nhưng các sự kiện đều được đông đảo các bạn trẻ tham gia với hàng trăm lượt tương tác và nhận về những phản hồi tích cực từ người chơi.

Mở đầu với trò chơi “Giải mật mã số”, sự kiện đầu tiên mang tên Haden đã đạt hơn 8 nghìn lượt tiếp cận cùng hơn 200 bình luận. Đây là những con số ấn tượng cho thấy, dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng chuỗi sự kiện đồng hành năm nay đã đạt được thành công nhất định.

anh-5(1).jpg
Sự kiện Haden đã thu hút hơn 8 nghìn lượt tiếp cận

Khéo léo lồng ghép thông điệp trong nhạc kịch

Cùng với chuỗi sự kiện đồng hành, nhạc kịch năm nay cũng là một điểm nhấn của chương trình, thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Kịch được coi là “xương sống”, là “linh hồn” của đêm đại nhạc hội để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả mỗi mùa Halloween. 

2011 là năm đánh dấu sự đột phá của Halloween khi lần đầu tiên hình thức nhạc kịch được xuất hiện và xuyên suốt toàn bộ chương trình. Từ đó cho đến nay, các thế hệ Ban Tổ chức luôn cố gắng mang đến những màn kịch với không khí ma mị, rùng rợn, phản chiếu những góc khuất của xã hội. 

anh-7(1).png
Kịch Halloween luôn để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả

Năm nay, do thay đổi hình thức tổ chức nên Ban Tổ chức đã phải chỉnh sửa lại toàn bộ kịch bản trong thời gian ngắn. Thay vì trì hoãn hay nản chí, các bạn sinh viên đã chọn cách cố gắng và nỗ lực để mang đến một đêm hội hoàn hảo và đặc biệt nhất có thể.

Với tên gọi “Lamentar”, vở nhạc kịch năm nay xoay quanh những câu chuyện về gia đình Ngọc Minh - một người đồng tính nam, có cá tính mạnh và lòng tự tôn cao. Minh có một người chị gái là Ngọc Diệp, một người bề ngoài luôn tỏ ra tự lập, bất cần nhưng lại thiếu thốn tình yêu thương của gia đình. 

Ông Thành - bố của Minh tuy nghiêm khắc nhưng thực chất lại luôn âm thầm bảo vệ các con, quan tâm, lo lắng cho cuộc sống của các con sau này. Còn bà Liên - một người mẹ hiền hậu, luôn dịu dàng khuyên nhủ và tìm cách bao che cho những lỗi lầm của Diệp và Minh. 

Kể từ khi Minh thừa nhận bản thân là người đồng tính, không khí trong gia đình ngày càng trở nên căng thẳng và ngột ngạt. Sự phản đối gay gắt của ông Thành, những lời khuyên nhủ của bà Liên và thái độ thờ ơ của Diệp khiến Minh dần rơi vào bế tắc và mệt mỏi ngay trong chính gia đình của mình. 

0_ver2.png-1-(1).jpg
Tuyến nhân vật kịch trong Halloween 2021: Lamentar

Những mâu thuẫn càng lúc càng chất chồng lên đến đỉnh điểm. Mỗi người đều có những góc khuất không thể tỏ bày, những tổn thương sâu sắc ngăn họ mở lòng với nhau. Điều này đã khiến cho khoảng cách giữa bố mẹ và con cái, giữa anh chị em ngày một lớn hơn.

Gia đình là món quà quý giá nhất mà mỗi người có được trong cả cuộc đời nhưng nơi tưởng chừng luôn là chốn yên bình ấy lại ẩn chứa những bất đồng và tranh cãi. Để gia đình trở thành một mái ấm trọn vẹn, các thành viên cần quan tâm, yêu thương và chấp nhận con người thật của nhau. Sự sẻ chia, cảm thông là điều rất quan trọng và cần thiết để các thành viên trong gia đình thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn.

anh5(2).png
Năm nay, Halloween trở lại với mong muốn truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình

Liệu các thành viên trong gia đình Minh có thể bỏ qua lòng tự tôn để mở lòng giãi bày, để thấu hiểu và trân trọng nhau trước khi quá muộn? Tất cả sẽ được hé lộ trong đêm nhạc kịch vào ngày 30/10 sắp tới.

Bài liên quan
Cặp chị em sinh đôi cùng tiến của Học viện Tài chính
(GDTD) - Lứa ra trường năm nay của Học viện Tài chính cặp chị em sinh đôi “cùng tiến”. Kết thúc 4 năm học, cô chị Trần Minh Anh giữ vị trí thủ khoa ngành ngôn ngữ Anh. Còn cô em Trần Thùy Anh giữ vị trí á khoa với điểm trung bình tích lũy chỉ kém chị 0,01 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Học viện Báo chí bùng nổ sức sáng tạo trong Halloween 2021