Từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ để đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ cho Tết Nguyên đán 2024, tổ chức kích cầu gắn với công nghiệp văn hoá, du lịch để làm sao vừa thu hút du lịch, vừa tăng được sức mua.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Bộ Công Thương cho biết, năm nay, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các tỉnh thành phố và Sở Công Thương các địa phương đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ, tạo sự liên kết để có được chi phí hợp lý nhất ở các công đoạn nhằm giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng trong nước nhanh và hiệu quả.
Theo bà Nga: "Chúng tôi cũng nhận thấy, người tiêu dùng rất hào hứng trong việc tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, ưu tiên sử dụng các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm mang tính bình ổn thị trường, góp phần an sinh xã hội. Các địa phương đang vào cuộc rất tích cực trong việc kích cầu tiêu dùng trong nước gắn với phục hồi kinh tế".
Chỉ còn hơn 3 tháng tới là bước vào cao điểm mua sắm cuối năm, cùng với việc đảm bảo cung cầu hàng hóa, nhằm bình ổn thị trường, Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng Quản lý Thị trường tập trung cao vào việc kiểm tra, xử lý các sai phạm trong sản xuất kinh doanh của một số ngành hàng thiết yếu.
Bộ Công Thương cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở kinh doanh, chợ đầu mối bán buôn bán lẻ để nắm được nguồn cung cũng như giá bán, có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm về găm hàng, đầu cơ gây ảnh hưởng giá cả thị trường.