Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

28/07/2023, 21:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/7, Trường Đại học Nam Cần Thơ và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ ký kết hợp tác cùng Bệnh viện Trung ương Huế

Nhằm thực hiện Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu “Phát triển nguồn nhân lực y tế cả về số lượng và chất lượng; tăng cường nhân lực y tế cho khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa,…”

Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế) ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, với nội dung ký kết là tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên, tạo thông tin kết nối giữa các bên trong việc quảng bá thương hiệu và cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cho xã hội;

Ngoài ra, BVTW Huế sẽ hỗ trợ công tác đào tạo nhân lực và chuyển giao các kỹ thuật y tế cho đội ngũ Y, Bác sĩ, Kỹ thuật viên và hội chẩn tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa. Đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ tiếp nhận điều trị bệnh nhân bệnh nặng chuyển từ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ảnh 1
Nam Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Chia sẻ tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết: Sự hợp tác là minh chứng sinh động, phù hợp với chủ trương của ngành y tế và sự nghiệp giáo dục.

"Sự hợp tác sẽ mở ra cơ hội và đánh dấu các bước ngoặt về hợp tác, trao đổi giữa hai bên nhằm củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng giảng dạy và năng lực nghiên cứu khoa học. Đây là một định hướng đúng đắn góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và chăm sóc sức khỏe", ông Quang nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo BVTW Huế, Thầy thuốc nhân dân, GS.TS.BS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện rất hạnh phúc và hân hạnh được làm đối tác với ĐH Nam Cần Thơ và Bệnh viện ĐH Nam Cần Thơ, đây cũng là sự phù hợp với sự phát triển xu thế chung của sự phát triển của nền y học Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ảnh 2
Thầy thuốc nhân dân, GS.TS.BS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế kỳ vọng ký kết hợp tác và tạo cơ hội cho các bên cùng phát triển.

“Chúng tôi rất vui mừng và đánh giá cao sự hợp tác này và hy vọng thì đây chỉ là bước đầu và trong tương lai thì chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và trên cơ sở là phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho cả bệnh viện Nam Cần Thơ và địa phương”, BS Hiệp nhấn mạnh.

Ông Hiệp cũng kỳ vọng ký kết hợp tác hôm nay là cơ hội của cả 2 bên và trong tương lai sẽ hợp tác với những việc làm cụ thể hơn về thế mạnh của hai bên cả đào tạo cũng như khám chữa bệnh và tổ chức quản lý hệ thống…

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ảnh 3Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ảnh 4
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ chia sẻ tại buổi lễ.

Chia sẻ tại buổi ký kết, PGS.TS.BS. Đàm Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết: Bệnh viện ĐH Nam Cần Thơ mới hoạt động lại chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19… Ngoài ra, một yếu tố nữa là vấn đề con người, bệnh viện vẫn còn thiếu và chưa hoàn thiện.

Thông qua hợp tác, Lãnh đạo bệnh viện ĐH Nam Cần Thơ mong muốn được cử cán bộ đến học hỏi kinh nghiệm tại Bệnh viện TW Huế, đồng thời được đón chuyên gia vào hỗ trợ đào tạo chuyên môn, đặc biệt là vấn đề can thiệp tim mạch. Ông Cương kỳ vọng với sự hỗ trợ và giúp đỡ từ Bệnh viện TW Huế sẽ thúc đẩy năng lực bệnh viện trường ĐH Nam Cần Thơ phát triển.

Bài liên quan
Vòng tránh thai “đi lạc” vào bàng quang người phụ nữ
Người phụ nữ vào viện xuất hiện tiểu buốt, tiểu rắt, đi khám bác sĩ phát hiện vòng tránh thai trong bàng quang.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh