Cô Hiệu trưởng Vũ Thị Thu Huyền cho biết: Đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ trong dạy học đã lan tỏa sâu rộng thành văn hóa - giáo dục của nhà trường. Chúng tôi có cơ sở vật chất lớp học, công cụ giảng dạy cùng với các ứng dụng công nghệ trong phương pháp dạy học tạo điều kiện tốt cho hoạt động dạy học chất lượng. Cụ thể: Áp dụng các xu hướng giáo dục công nghệ như Lớp học thông minh, Game hóa (Gamification), Lập trình,… vào giảng dạy; Ứng dụng công nghệ trong quản lý: Công cụ quản lý và vận hành cho thấy hiệu quả cao.
Ứng dụng công nghệ giúp việc lưu trữ, cập nhật mọi thông tin về học sinh, điểm số của từng học kỳ đơn giản và hiệu quả hơn. |
Giờ tiếng Anh của cô giáo Phạm Ngọc Dung đã sinh động và hấp dẫn hơn khi học sinh được đi du lịch vòng quanh trái đất, khám phá những nền văn hóa lớn, giúp các bạn hiểu biết nhiều hơn về văn hóa - kinh tế - xã hội. Cô Phạm Ngọc Dung cho biết: Ứng dụng công nghệ thông tin giúp học sinh trải nghiệm thực tế, bằng công nghệ chúng tôi đã xóa đi khoảng cách không gian, thời gian, giúp các em tiếp cận với ngôn ngữ bản địa. Đây là cách học và nhớ từ vựng cũng như luyện ngữ âm tốt nhất khi điều kiện giao tiếp trực tiếp không có.
Những giờ học đã trở nên hấp dẫn hơn, học sinh mong mỏi được đến trường để được học nhiều hơn. Như giờ Vật lý của cô giáo Lê Thị Thanh Mai đã hấp dẫn hơn với những thí nghiệm ảo. Còn giờ dạy Toán của cô giáo Nguyễn Thị Như Ái cũng không còn khô cằn với những con số. Các thầy cô đã phát huy thế mạnh của không gian mạng, với những thí nghiệm, tài liệu được cung cấp bằng nhiều kênh hình, kênh chữ, giúp cho học sinh dễ cảm nhận, tiếp thu bài học tốt. Có thể nói, kết quả thi tốt nghiệp THPT của Trường THPT Hoàng Quốc Việt năm nay tiếp tục là minh chứng cho việc ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học là việc cần và nên làm.
Chuyển đổi số trong dạy – học đã được tập trung vào hai nội dung chủ đạo là chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá tạo đổi thay hết sức tích cực góp phần nâng cao chất lượng dạy – học, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dạy – học mà còn giúp việc lưu trữ, cập nhật mọi thông tin về học sinh, điểm số của từng học kỳ, năm học, nhận xét của giáo viên qua hệ thống hồ sơ điện tử. Điều này cũng giúp cho việc đánh giá học sinh chính xác hơn, giúp giáo viên điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp theo hướng phát huy năng lực của người học - cô Hiệu trưởng Vũ Thị Thu Huyền nhấn mạnh.