Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng trường cấp 3 ở Hải Dương lạm thu gần 9 triệu đầu năm học

Theo Trang Anh | 05/11/2023, 12:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay sau khi có thông tin lạm thu, Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đã yêu cầu hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm dừng các khoản thu.

Ngày 5/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương cho biết đã thành lập Hội đồng kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III. Hội đồng đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách.

Trước đó, ngày 12/9, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo xác minh, làm rõ thông tin báo chí nêu về việc Trường THPT Thanh Miện III thu gần 9 triệu đồng mỗi học sinh đầu năm học mới.

Tại cuộc họp phụ huynh của các lớp trong toàn trường diễn ra ngày 10/9/2023, giáo viên chủ nhiệm đã triển khai các nội dung được thông báo từ lãnh đạo nhà trường tới toàn thể phụ huynh học sinh trong đó có dự kiến danh mục các khoản thu đầu năm học 2023- 2024.

Tuy nhiên, công tác triển khai thực hiện các khoản thu của Trường THPT Thanh Miện III đầu năm học 2023-2024 có sai sót, vi phạm.

Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng trường cấp 3 ở Hải Dương lạm thu gần 9 triệu đầu năm học - Ảnh 1.

Các khoản thu đầu năm học của trường cấp 3 Thanh Miện III, Hải Dương đến hơn 8.7 triệu (Ảnh: PLVN)

Cụ thể, có 4 khoản thu trong phiếu kê của giáo viên chủ nhiệm không có trong danh mục nhà trường hướng dẫn gồm: tiền Quỹ Hội cha mẹ học sinh, tiền mua tivi, tiền học thêm hè, tiền phôtô. Có 2 khoản cao hơn so với mức thu do nhà trường thông báo: tiền gửi xe, tiền sổ liên lạc điện tử.

Có 6 khoản thu không có trong quy định gồm tiền vở ghi, tiền mua ghế ngồi, tiền khảo sát, tiền kiểm tra chung, tiền quỹ lớp, tiền mua sách giáo khoa; Có 3 khoản thu vượt mức quy định gồm: tiền nước uống, tiền làm thẻ học sinh, tiền sổ liên lạc điện tử; Có 2 khoản thu thực hiện chưa đúng quy trình gồm tiền vận động tài trợ (xã hội hoá) và tiền quỹ hội cha mẹ học sinh.

Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng trường cấp 3 ở Hải Dương lạm thu gần 9 triệu đầu năm học - Ảnh 2.

Trường Thanh Miện III, Hải Dương (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Nguyên nhân dẫn tới những sai sót là do Hiệu trưởng nhà trường chưa nắm bắt đầy đủ các văn bản, quy định hiện hành. Đoàn thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm dừng các khoản thu.

Đồng thời, rà soát triển khai thực hiện các khoản thu, mức thu theo đúng quy định. Hiệu trưởng nhà trường kiểm điểm trách nhiệm bản thân và những cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các khoản thu đầu năm học.

Với những sai sót, vi phạm trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã thành lập Hội đồng kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III. Sau khi xem xét, Hội đồng đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng trường cấp 3 ở Hải Dương lạm thu gần 9 triệu đầu năm học