Đệ nhất cung đường đèo Đà Lạt chính thức thông xe toàn tuyến từ ngày 31/01

Lê Na | 31/01/2024, 12:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau gần 1 năm thi công, toàn tuyến đèo Prenn dài 7,4 km - cửa ngõ vào trung tâm Đà Lạt đã hoàn thành mở rộng lên 14m và chính thức thông xe vào ngày 31/01/2024.

Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng, thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều theo tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31/1, tốc độ lưu thông tối đa không quá 60km/h.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo lập các chốt giao thông trên tuyến đường đèo Prenn để hướng dẫn giao thông; trực đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông trong thời gian từ ngày 31/1 đến hết ngày 3/2 và từ ngày 10/2 đến hết ngày 12/2 (Mùng 1,2,3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024).

Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đèo Prenn để kịp thời điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp với tình hình thực tế. Các Cơ quan chức năng thuê, bố trí 2 xe cứu hộ trực 24/24 trong các ngày từ 10-12/2 tại hai khu vực giữa đèo Mimosa và giữa đèo Prenn để kịp thời xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao ban quản lý dự án giao thông tỉnh phối hợp với nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi các phát sinh hư hỏng (nếu có) và tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Ban quản lý dự án cũng được giao chịu trách nhiệm quản lý, đảm bảo giao thông theo đúng quy định trong thời gian công trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan để thực hiện công tác nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng, bàn giao cho đơn vị quản lý.

Đèo Prenn là một trong những cung đường chính dẫn vào Đà Lạt, nối quốc lộ 20 - đường huyết mạch từ khu vực Đông Nam Bộ lên Đà Lạt, thường xuyên đông xe và quá tải dịp cuối tuần, lễ và Tết. Tháng 2/2023, đường qua đèo dài 7,4 km đã được đầu tư 552 tỷ đồng mở rộng gấp đôi với 4 làn ôtô, vận tốc thiết kế 60 km/h.

Như vậy, đèo Prenn sau khi mở rộng sẽ giải quyết ùn tắc và góp phần tạo bước đột phá trong phát triển nhiều mặt cho TP Đà Lạt; đồng thời tạo trục giao thông kết nối liên vùng giữa Cảng hàng không Liên Khương với các tuyến đường thuộc trung tâm Đà Lạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đệ nhất cung đường đèo Đà Lạt chính thức thông xe toàn tuyến từ ngày 31/01